posttoday

กทม.จ่อตอกเสาสร้างสนามฟุตซอลโลก

16 มกราคม 2555

กทม.ตอกเสาสร้างสนามฟุตซอลโลกก่อนสิ้นม.ค.ที่หนอกจอก-สั่งเขตเสนอจุดผ่อนผันแผงค้าเพิ่ม

กทม.ตอกเสาสร้างสนามฟุตซอลโลกก่อนสิ้นม.ค.ที่หนอกจอก-สั่งเขตเสนอจุดผ่อนผันแผงค้าเพิ่ม

นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงว่า การประชุมคณะผู้บริหารกทม.วันนี้(16ม.ค.)ได้มีการหารือถึงการสร้างสนามฟุตซอลที่เขตหนองจอก ซึ่งมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 15% คาดว่าก่อนสิ้นเดือนม.ค.จะลงเสาเข็มให้แล้วเสร็จ โดยผู้ว่าฯกทม.ได้สั่งการให้เตรียมความพร้อมทางกายภาพ อาทิ ปรับปรุงถนน ปรับปรุงและพัฒนาโรงพยาบาลในพื้นที่คือ โรงพยาบาลหนองจอก และมอบหมายให้สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว เตรียมการประชาสัมพันธ์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเกิดการตื่นตัวในการเป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก 2012

ที่ประชุมยังได้มีการรายงานโครงการเฉลิมพระเกียรติที่แล้วเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ ได้แก่ โครงการร้อยล้านความดี ร้อยปีลูกเสือไทย และโครงการถวายปณิธานล้านดวงใจ รักษ์วินัยจราจร ส่วนโครงการโรงเรียนสีขาว ซึ่งอยู่ในหลักสูตรโตไปไม่โกง แล้วเสร็จ 87% โดยผู้ว่าฯกทม. ยังได้กำชับผู้อำนายการสำนักเทศกิจและผู้อำนวยการสำนักงานเขตให้ปฏิบัติหน้าที่ในการเรียกเก็บค่าปรับให้โปร่งใส
        
นอกจากนี้ผู้ว่าฯกทม. ได้สั่งการให้มีการเสนอจุดผ่อนผันเพิ่มเติม โดยให้สำนักงานเขตสำรวจ เพื่อเสนอไปยังสถานีตำรวจท้องที่ เนื่องจากมีจุดผ่อนผันหมดอายุตามเงื่อนไขเวลาเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2554 จำนวน 147 จุด ซึ่งจุดที่ถูกยกเลิกไป กทม.ยืนยันให้เป็นจุดผ่อนผันต่อไป แต่บางจุดที่ต้องยกเลิกไปนั้น กทม.จะต้องวางแผนในการรองรับผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบต่อไป.