posttoday

หาดใหญ่ชักธงเหลืองระวังน้ำท่วมรอบ2

12 มกราคม 2555

เทศบาลนครหาดใหญ่ชักธงเหลืองเตือนประชาชนระวังน้ำท่วมรอบสอง หลังปริมาณฝนตกใกล้เคียงช่วงต้นเดือน

เทศบาลนครหาดใหญ่ชักธงเหลืองเตือนประชาชนระวังน้ำท่วมรอบสอง หลังปริมาณฝนตกใกล้เคียงช่วงต้นเดือน

นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำในคลองอู่ตะเภายังอยู่ในภาวะปกติ แต่ปริมาณฝนที่ตกใกล้เคียงภาวะน้ำท่วมเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาจำเป็นต้องแจ้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ตลอดทั้งคืนนี้

ขณะที่เทศบาลนครหาดใหญ่ ได้เปลี่ยนธงสัญลัษณ์แจ้งระดับเตือนภัยน้ำท่วมในคลองอู่ตะเภาจากธงเขียวเป็นธงเหลือง เพื่อให้ประชาชนในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมกับนำรถกระจายเสียงออกตระเวน แจ้งเตือนชาวบ้านในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่โดยเฉพาะที่อยู่สนองฝั่งคลองอู่ตะเภา ให้รับทราบสถานการณ์ และเตรียมพร้อมหลังจากที่ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และปริมาณน้ำในลำคลองสาขาในพื้นที่อ.สะเดาที่ไหลลงสู่คลองอู่ตะเภา ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำที่ไหลมายังอ.หาดใหญ่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานท้องถิ่นยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากยังมีฝนตกหนักเสี่ยงที่จะเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมโดยเฉพาะในเขตเทศบาลตำบลทุ่งลุงซึ่งเกิดน้ำท่วมใหญ่เมื่อต้นเดือน ขณะนี้น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมในพื้นที่ชุมชนทุ่งลุงแล้ว