posttoday

แห่ทำบุญเสริมมงคลเมืองแปดริ้วคึกคัก

03 มกราคม 2555

นักท่องเที่ยวหลั่งไหลทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เมืองฉะเชิงเทราเสริมมงคลรับปีใหม่ที่เมืองฉะเชิงเทราคึกคัก

นักท่องเที่ยวหลั่งไหลทำบุญสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เมืองฉะเชิงเทราเสริมมงคลรับปีใหม่ที่เมืองฉะเชิงเทราคึกคัก

นักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศยังคงหลั่งไหลเดินทางเข้ามาในพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อทำบุญเสริมดวงเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตรับปีใหม่อย่างเนืองแน่น เช่น ที่วัดสมานรัตนาราม หรือ วัดใหม่ขุนสามาน ตั้งอยู่ในเขต ต.บางแก้ว อ.เมืองฉะเชิงเทรา ส่วนใหญ่จะเป็นไปในรูปแบบของการเข้ามาทำบุญ เพิ่มมงคลชีวิต เสริมดวงชะตา สะเดาะเคราะห์ ในการก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ของแต่ละบุคคลตามความเชื่อ

นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นองค์เทพ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญ ตามความเชื่อต่างๆ ที่สร้างให้มีขนาดใหญ่ที่สุดกว่าที่ใดๆ ในประเทศอีกมากมาย ที่สร้างขึ้นไว้ให้ผู้คนเข้ามาสักการะ ทำบุญในรูปแบบของการแก้กรรม สะเดาะเคราะห์ ต่อดวงชะตา และขอพรให้ประสบความสำเร็จในด้านต่างๆ ตามแต่ดวงชะตา ความเชื่อ และอาชีพทางการงานของแต่ละบุคคล

ขณะที่วัดโสธรวราราม วรวิหาร ก็ยังคงมีพุทธศาสนิกชน เดินทางมาทำบุญอย่างเนื่องแน่น จนเต็มบริเวณวัดอีกเช่นเดียวกัน ซึ่งถือว่ายังคงเป็นวัดที่มีชื่อเสียงอันดับหนึ่งของโลก ที่มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ต่างพากันมุ่งหน้าเข้ามาทำบุญในช่วงของทุกเทศกาลสำคัญๆ โดยเฉพาะในการก้าวขึ้นสู่ปีใหม่ในวันนี้อย่างไม่ขาดสาย และไม่เคยตกต่ำลงหายไปจากความศรัทธาของชาวพุทธ แม้จะเคยเกิดเรื่องราวความวุ่นวายต่างๆ นาๆ มาอย่างมากมายขึ้นในวัด ก็ยังคงมีประชาชนเชื่อมั่น และศรัทธาในความศักดิ์ขององค์หลวงพ่อโสธร อย่างไม่เคยแปรเปลี่ยน

แห่ทำบุญเสริมมงคลเมืองแปดริ้วคึกคัก