posttoday

กทม.เปิดเทอมวันแรกคึกคัก

06 ธันวาคม 2554

กทม. เปิดเทอมวันแรกคึกคัก การจราจรโดยรอบติดขัด ส่วนอีก 91 โรงเรียน เปิด 13 ธค. เหตุยังมีน้ำท่วมขัง

กทม. เปิดเทอมวันแรกคึกคัก การจราจรโดยรอบติดขัด ส่วนอีก 91 โรงเรียน เปิด 13 ธค. เหตุยังมีน้ำท่วมขัง

บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกที่ รร.เตรียมอุดมศึกษาคึกคัก   ผู้ปกครองส่วนใหญ่นำรถส่วนตัวมาส่งบุตรหลาน ส่งผลการจราจรโดยรอบติดขัด  ส่วน หน้า ร.ร.สุรศักดิ์มนตรี ถ.วิภาวดีรังสิต รถเริ่มหนาแน่น  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จาก สน.วิภาวดี อำนวยความสะดวกหน้าโรงเรียน พร้อมเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองนำรถส่งบุตรหลานเฉพาะด้านหน้าโรงเรียน โดยให้รีบจอดส่งและให้นักเรียนลงจากรถโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรที่ติดขัดสะสม ส่วนการจราจรบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ติดขัด

ขณะที่การจราจรบน ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เริ่มมีรถจำนวนมาก โดยเฉพาะด้านหน้าโรงเรียนหอวัง ฝั่งถ.วิภาวดีรังสิต นักเรียนโรงเรียนหอวัง หลายคน ระบุ ต้องเพิ่มเวลาในการเดินทางขึ้นอีก 1 ช.ม. หวั่นจราจรติดขัด ส่วนเด็กนักเรียนจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในย่านดอนเมือง บอกว่าการเดินทางเข้ามาเรียนในกรุงเทพมหานครวันนี้ ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากรถประจำทางหลายสายที่วิ่งอยู่ในช่วงรังสิต - กรุงเทพมหานคร ยังให้บริการได้ไม่เต็มที่

สำหรับการจราจรบริเวณ ถ.พหลโยธิน จากห้าแยกลาดพร้าว มุ่งหน้าแยกรัชโยธิน ปริมาณรถหนาแน่น เต็มทุกช่องจราจร ท้ายแถวสะสมอยู่หน้าห้างเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ขณะที่ในฝั่งกลับกัน จากแยกรัชโยธิน มุ่งหน้าห้าแยกลาดพร้าว มีปริมาณรถมากเช่นกัน

บริเวณ ถ.สุขาภิบาล 5 รถเริ่มหนาแน่นทั้งขาเข้าและขาออก แต่ยังคงเคลื่อนตัวได้ดี บางโรงเรียนเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติแล้ว แต่ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสายไหม ซึ่งมีพื้นที่ด้านหนึ่งติดกับ ถ.สุขาภิบาล 5 และอีกด้านติดกับ ถ.สายไหม เลื่อนเปิดภาคเรียนออกไป เป็นวันที่ 13 ธันวาคม เนื่องจากภายในโรงเรียนด้านติดกับซอยสายไหม 80   ยังมีน้ำท่วมขัง  20 ซ.ม. ส่วนถ.สุขาภิบาล 5 ตั้งแต่ปากซอยวัชรพล มุ่งหน้า ถ.สายไหม บางจุดยังมีน้ำท่วมขังบนผิวการจราจร  10 - 20 ซ.ม

โดยวันนี้มี 345 รร.ใน กทม.เปิดเรียนพร้อมกัน แต่ยังมีอีก 91 รร. ที่ต้องเลื่อนไปเปิดวันที่ 13 ธ.ค. เนื่องจากยังมีน้ำท่วมขัง ซึ่งจะให้เรียนชดเชยในช่วงเย็นและวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ 

ด้าน นายชินภัทร ภูมิรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระบุ จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ส่งผลกระทบต่อการเปิดการเรียนการสอบที่ล่าช้า  จึงแนะแต่ละโรงเรียนให้คำนึงถึงการสอนเพิ่มเติมโดยไม่กระทบต่อภาวะความเครียดของนักเรียน โดยเป็นการสอนหลังเลิกเรียนในแต่ละวัน 1-2 ช.ม. แทนการสอนชดเชยในวันเสาร์-อาทิตย์ ขณะเดียวกันได้เลื่อนการสอบโอเน็ตของ ชั้นป. 6 และม. 3 ไปเป็นวันที่ 27-29 ก.พ. ส่วน ผลกระทบจากน้ำท่วมทำให้ปฏิทินการศึกษาปีหน้าต้องเลื่อนเปิดไปอีก 1 สัปดาห์

 

กทม.เปิดเทอมวันแรกคึกคัก แฟ้มภาพ