posttoday

พัทลุงทยอยแจ้งความเสียหายจากน้ำท่วม

30 พฤศจิกายน 2554

ชาวพัทลุงเริ่มทยอยลงแจ้งความเสียหายหลังน้ำท่วม 17 ตำบล 5 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 3,000 ครัวเรือน

ชาวพัทลุงเริ่มทยอยลงแจ้งความเสียหายหลังน้ำท่วม 17 ตำบล 5 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 3,000 ครัวเรือน

ทางสำนักงานเกษตรอำเภอตะโหมด และปศุสัตว์อำเภอตะโหมด จ.พัทลุง ได้ลงสำรวจความเสียหายประชาชนเนื่องจากถูกภาวะน้ำท่วมขังเป็นเวลาประมาณ  5 วันตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง  พร้อมรับแจ้งลงทะเบียนได้รับความเสียหายแล้ว  ซึ่งประชาชนได้รับความเสียหายทางด้านการเกษตร ประมง  และปศุสัตว์ จำนวนหนึ่ง 
 
ทั้งนี้สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม ยังคงมีในพื้นที่ 17 ตำบล 5 อำเภอ คือ อ.เขาชัยสน อ.บางแก้ว อ.ควนขนุน อ.ปากพะยูน และ อ.เมือง  เดือดร้อนกว่า 3,000 ครัวเรือน ระดับน้ำเฉลี่ยสูงอยู่ที่  60-80 ซม. และหลายหมู่บ้านยังต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออก เพราะถนนยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร มีบางพื้นที่ ต.ลำปำ  ต.ชัยบุรี อ.เมือง   ต.มะกอกเหนือ  ต.พะนางตุง  ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน และ ต.จองถนน อ.เขาชัยสน
      
นายวิญญู ทองสกุล ผวจ.พัทลุง  เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมส่วนราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัยรอบ 2 ประกอบกับพื้นที่ลุ่มริมชายฝั่งทะเลสาบสงขลาใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.ควนขนุน อ.บางแก้ว อ.เขาชัยสน และ อ.ปากพะยูน ยังคงมีน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ซึ่งหากมีฝนตกอีกจะทำให้พื้นที่ดังกล่าวมีความเสี่ยงในการเกิดอุทกภัยรอบสองได้.