posttoday

ขนดาวเรือง1ล้านดอกฉลองวันพ่อ

29 พฤศจิกายน 2554

อบจ.พิจิตรจับมือว.เกษตรนำดาวเรือง1ล้านดอกเฉลิมฉลอง5ธันวามาหาราช

อบจ.พิจิตรจับมือว.เกษตรนำดาวเรือง1ล้านดอกเฉลิมฉลอง5ธันวามาหาราช  

นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายก อบจ พิจิตร เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับนายจรัล ยุบรัมย์  ผอ.วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพิจิตร ขนดอกดาวเรืองจำนวนกว่า 4 หมื่นต้น ที่บานเหลืองสะพรั่งมากกว่า 1 ล้านดอกมาประดับประดาที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จุดเทียนชัยถวายพระพรเนื่องในมหามงคลวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 84 พรรษาในวันที่ 5 ธันวามหาราช โดยกำหนดจัดงานขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-5 ธ.ค.นี้
 
ทั้งนี้ภายในบริเวณหน้าพระอุโบสถวัดท่าหลวงและบริเวณถนนได้มีการประดับประดาไฟนับล้านดวงอย่างสวยงามพร้อมทั้งมีการจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านเพื่อให้ชาวไทยได้รำลึกถึงพระปรีชาสามารถที่พระองค์ท่านทำเพื่อปวงชนชาวไทยมาตลอดระยะเวลากว่า 60 ปี แห่งการครองราชย์ โดยที่บริเวณถนนจะมีการประดับไฟพร้อมธงทิวตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ
 
นอกจากนี้วันที่ 5 ธ.ค.พิธีจะเริ่มอย่างเป็นทางการในช่วงเช้าจะมีพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและกล่าวถวายพระพร ส่วนเวลา 17.00 น.จะมีริ้วขบวนแห่ไปรอบเมืองจากนั้นเวลา 18.00 น. พร้อมกัน ณ หน้าพระอุโบสถเพื่อร่วมกันจุดเทียนชัยถวายราชสดุดีในเวลา 18.49 น. จากนั้นก็จะมีการจุดพลุใน 13 ชุด จำนวนหลายพันนัดที่ อบจ.พิจิตรทุ่มงบในการจุดพลุอย่างยิ่งใหญ่ตระการตาครั้งนี้ถึง 4 แสนบาท  ดังนั้นจึงขอเชิญชวนทุกท่านไปร่วมงาน 5 ธันวามหาราช ณ วัดท่าหลวง พระอารามหลวง ในวันและเวลาดังกล่าว

 

ขนดาวเรือง1ล้านดอกฉลองวันพ่อ ขนดาวเรือง1ล้านดอกฉลองวันพ่อ