posttoday

ชาวนาโยงผวาหลังพื้นที่ใกล้เคียงเกิดน้ำท่วม

25 พฤศจิกายน 2554

ชาวอำเภอนาโยง จังหวัดตรัง หวาดผวาน้ำท่วมใหญ่ซ้ำรอย ต่างเร่งหาซื้อหากระสอบทรายมาเตรียมป้องกันไว้ล่วงหน้า ขณะที่ชาวอำเภอเมืองเจอน้ำท่วมมาเป็นเวลา 3 วันแล้ว

ชาวอำเภอนาโยง จังหวัดตรัง หวาดผวาน้ำท่วมใหญ่ซ้ำรอย  ต่างเร่งหาซื้อหากระสอบทรายมาเตรียมป้องกันไว้ล่วงหน้า  ขณะที่ชาวอำเภอเมืองเจอน้ำท่วมมาเป็นเวลา 3 วันแล้ว

จากสถานการณ์ฝนที่ตกหนักติดต่อกันในพื้นที่จังหวัดตรัง  นับตั้งแต่วันที่  21  พฤศจิกายน 2554 เป็นต้นมา รวมระยะเวลาถึง 5 วันแล้วนั้น  ส่งผลให้ปริมาณน้ำในคลองนางน้อย ซึ่งรับน้ำมาจากเทือกเขาบรรทัด เขตรอยต่อระหว่างตรัง-พัทลุง  ได้เอ่อล้นขึ้นสูงกว่าช่วงปกติและไหลเชี่ยวกราก  ทำให้ชาวอำเภอนาโยง ซึ่งถือเป็นจุดเสี่ยงต่อการรับภัยที่อยู่ใกล้ที่สุด  โดยเฉพาะร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ และบ้านเรือน ในเขตเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ  ต่างหวาดผวากลัวว่าจะเกิดน้ำท่วมใหญ่ซ้ำรอยขึ้นมาอีกครั้ง

ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา  ได้เกิดน้ำท่วมที่มีระดับสูงถึง 1.50  เมตร  ทำให้ถนนเพชรเกษม สายตรัง-พัทลุง ต้องถูกตัดขาด  จนถือเป็นปรากฎการณ์น้ำท่วมที่สูงที่สุดในรอบ  30  ปี  อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขณะนี้จังหวัดพัทลุง ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกัน ได้เกิดน้ำท่วมแล้วถึง 11 อำเภอ  ชาวอำเภอนาโยงจึงต่างเร่งหาซื้อหากระสอบทรายมาเตรียมป้องกันไว้ล่วงหน้าแล้ว  เพราะไม่มั่นใจว่าหากมีฝนตกลงมาต่อเนื่องอีกหลายวัน  อาจจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาบรรทัด  แล้วเข้าท่วมพื้นที่ต่างๆ ของอำเภอนาโยงได้

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่  7  บ้านหนองเอื้อง ตำบลนาโยงใต้ อำเภอเมืองตรัง จำนวนกว่า 60 ครัวเรือน  ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่คันดินริมคลองได้ทรุดตัวลงมา  ส่งผลให้น้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนมาเป็นระยะเวลา 3 วันแล้ว  โดยมีระดับน้ำสูงประมาณ 70-80 เซนติเมตร  จนต้องอพยพข้าวของมาอาศัยอยู่ภายในเต็นท์ที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) นาโยงใต้ จัดเตรียมไว้ให้  อย่างไรก็ตาม ผลจากที่มีฝนตกลงมาเพิ่มขึ้น ได้ส่งผลให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ  ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างรู้สึกหวาดวิตกเป็นอย่างมาก

 

ชาวนาโยงผวาหลังพื้นที่ใกล้เคียงเกิดน้ำท่วม

 

ชาวนาโยงผวาหลังพื้นที่ใกล้เคียงเกิดน้ำท่วม