posttoday

พิษณุโลกมอบเงินเยียวยาเหยื่อน้ำท่วม

24 พฤศจิกายน 2554

พ่อเมืองพิษณุโลกลงพื้นที่ปลอบขวัญให้กำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พ่อเมืองพิษณุโลกลงพื้นที่ปลอบขวัญให้กำลังใจและมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นายปรีชา  เรืองจันทร์  ผู้ว่าราชการ จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก  ลงพื้นที่บ้านปากคลองฉลอง อ.พรหมพิราม เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนเป็นกำลังใจแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ตลอดทั้งมอบเงินสดช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ถูกน้ำท่วมขังบ้านเรือนพังเสียหาย 4 ตำบล คือ ต.พรหมพิราม ต.มะต้อง ต.ลวงฆ้องและ ต.หอกลอง รวมทั้งหมด 165 ราย  แรวมจำนวนเงินที่มอบทั้งสิ้น 910,000 บาท
 
นอกจากนี้ยังได้มอบข้าวสารและเบ็ดหาปลา “กาชาดให้ปลา ผู้ว่าฯให้เบ็ด”  ให้กับราษฎร และขอให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหลาย  ได้มีกำลังใจและพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ในเรื่องของการทำมาหากิน ซึ่งปลายังคงหลงเหลือให้ราษฎรสามารถจับมากินและแปรรูปเป็นปลาร้า ปลาเกลือ สามารถจำหน่ายเป็นรายได้ให้กับครอบครัว อย่าท้อถอย จงสู้ต่อไป
 
"เงินชดเชยที่ได้รับมอบครั้งนี้ก็ขอนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับครอบรัวให้มากที่สุด อย่านำเงินไปใช้ในทางที่ผิดที่จะทำให้ชีวิตต้องแย่ลง  เช่น เล่นการพนัน  แทงหวย หรือดื่มเหล้า ปัจจุบันน้ำท่วมกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ขอให้ช่วยการฟื้นฟู ดูแลทำความสะอาดบ้านเรือนหมู่บ้านตนเอง ฟื้นฟูสภาพเรือกสวนไร่นา ให้พร้อมกับฤดูกาลเพาะปลูกใหม่ที่จะมาถึงนี้ ในช่วงรอการทำนารอบใหม่ก็ขอให้หาอาชีพเสริมมาทำเพื่อชีวิตจะได้ไม่ขัดสน ทำให้คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น"นายปรีชา กล่าว

 

พิษณุโลกมอบเงินเยียวยาเหยื่อน้ำท่วม