posttoday

ชาวบางบัวทองฟ้องศาลสั่งระงับกู้สาย340

23 พฤศจิกายน 2554

คุณป้าชาวบางบัวทอง สุดทน ยื่นฟ้อง ศาลปกครอง ขอให้ ศปภ.-กทม. ระงับกู้ถนนสาย 340 รื้อแนวคันกั้นน้ำ,เปิดประตูระบายน้ำ

คุณป้าชาวบางบัวทอง สุดทน ยื่นฟ้อง ศาลปกครอง ขอให้ ศปภ.-กทม. ระงับกู้ถนนสาย 340 รื้อแนวคันกั้นน้ำ,เปิดประตูระบายน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางทศสิริ พูลนวล วัย 50 ปี จากบางบัวทอง จ.นนทบุรี  ได้ยื่นฟ้องศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) และกรุงเทพมหานคร(กทม.) ต่อศาลปกครองกลาง เพื่อให้มีคำสั่งระงับการกู้ถนนสาย 340 ถนนกาญนาภิเษก และระงับการปิดประตูระบายน้ำ และเสริมกระสอบทรายตามแนวคลองมหาสวัสดิ์ช่วยรอยต่อกับพื้นที่ จ.นนทบุรี

เนื่องจากการดำเนินการของทั้งสองหน่วยงานเป็นการกระทำละเมิดสิทธิของชุมชนและสิทธิมนุษยชน และขัดต่อรัฐธรรมนูญว่าด้วยการปฏิบัติต่อประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน จนส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างรุนแรง เพราะทำให้น้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร และเป็นเวลาที่ยาวนานกว่าปกติ การดำเนินการดังกล่าวทำให้น้ำไม่สามารถไหลลงสู่ลุ่มน้ำเพื่อออกสู่ทะเล โดยทั้งสองหน่วยงานไม่เคยออกมาชี้แจงให้ทราบเลยว่าการกระทำดังกล่าวจะก่อให้เกิดความเสียหายอย่างไรบ้าง มาตรการช่วยเหลือและฟื้นฟูเยียวยาที่เกิดขึ้นจะมีใครเป็นผู้รับผิดชอบ

พร้อมกันนี้ผู้ฟ้องได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งไต่สวนฉุกเฉินเพื่อมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวระงับการกู้ถนนสาย 340 ถนนกาญนาภิเษก และระงับการปิดประตูระบายน้ำ และเสริมกระสอบทรายตามแนวคลองมหาสวัสดิ์ช่วยรอยต่อกับพื้นที่ จ.นนทบุรี