posttoday

โวยหมอทำคลอดตาย

23 กุมภาพันธ์ 2553

ชาวบ้านสุโขทัยโวยหมอทำคนคลอดตายคาโรงพยาบาล

ชาวบ้านสุโขทัยโวยหมอทำคนคลอดตายคาโรงพยาบาล

โวยหมอทำคลอดตาย

ชาวบ้านเกือบ 200 คน รวมตัวประท้วงและเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านด่านลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย  กรณีที่แพทย์ของโรงพยาบาลบ้านด่านลานหอย ทำคลอดให้กับนางทองศรี  บุญจันทร์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 ม.5 ต.วังน้ำขาว อ.บ้านด่านลานหอย และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยทางโรงพยาบาลฯไม่ได้ชี้แจงให้ญาติผู้ตายทราบ ว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร

นายพินิจ บุญจันทร์ อายุ 28 ปี สามีของนางทองศรี (ผู้ตาย) กล่าวว่า เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา นางทองศรีได้ปวดท้องจะคลอดลูก ตนจึงได้รีบขับรถตู้พาภรรยามาที่โรงพยาบาลบ้านด่านลานหอย เมื่อถึงลานจอดรถก็พบว่าศีรษะของเด็ก โผล่ออกมาจากช่องคลอดแล้ว แพทย์จึงตัดสินใจทำคลอดกันบนรถ และลูกสาวที่คลอดออกมาก็ปลอดภัย แต่ภรรยาแพทย์ได้นำเข้าห้องผ่าตัดฉุกเฉิน จากนั้นก็ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุโขทัย และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งตนเองและญาติรวมทั้งชาวบ้านเกิดความสงสัย เพราะแพทย์ไม่ได้ชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิต

ด้าน นพ.นิธิรัตน์  แสงเพ็ญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านด่านลานหอย ชี้แจงว่า สาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว เกิดจากการตกเลือดหลังคลอด เนื่องจากปากมดลูกฉีกขาด มีบาดแผลขนาดใหญ่ และหลังจากนำเข้าห้องผ่าตัดฉุกเฉินก็พบว่านางทองศรี ได้หยุดหายใจไปประมาณ 5 นาที แพทย์จึงได้ใส่ท่อช่วยหายใจ กระทั่งฟื้นขึ้นมา จึงได้รีบส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุโขทัย และ 2 ชั่วโมงต่อมา คนไข้ก็ได้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางโรงพยาบาลบ้านด่านลานหอย มีการรวบรวมเงินจากเจ้าหน้าที่ทุกคนได้จำนวน 5,000 บาท มอบให้กับสามีผู้ตายแล้ว