posttoday

นักท่องเที่ยวแห่เลี้ยอาหารช้างกว่า200เชือก

18 พฤศจิกายน 2554

นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากแห่เลี้ยงอาหารช้างกว่า 200 เชือก ที่สนามแสดงช้างจ.สุรินทร์

นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากแห่เลี้ยงอาหารช้างกว่า 200 เชือก ที่สนามแสดงช้างจ.สุรินทร์

นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติหลายพันคนที่หลั่งไหลร่วมกิจกรรมเลี้ยงบุฟเฟต์อาหารช้างที่ยิ่งใหญ่และ ยาวที่สุดในโลกจำนวนกว่า 200 เชือกได้เดินเข้ามาที่บริเวณงานเพื่อให้ช้างทั้งหมดได้เดินเข้าไปกินอาหารที่เตรียมไว้บนโต๊ะ ซึ่งมีความยาวถึง 500 เมตร และมีน้ำหนักกว่า 50 ตัน ไว้เลี้ยงช้าง ซึ่งเป็นกิจกรรมหลักก่อนเปิดแสดงงานช้างจังหวัดสุรินทร์ขึ้นเป็นทางการในระหว่าง 19-20 พ.ย.2554 นี้ ที่สนามแสดงช้าง อ.เมือง จ.สุรินทร์
 
หลังจากนั้นมีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน"หนุ่ม-สาวพลังช้าง”  ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก  เนื่องจากการแข่งขันในปีนี้มีชาวต่างชาติทั้งหญิงและชายสมัครเข้าร่วมการแข่งขันหลายประเทศ อาทิ แคนาดา  ฝรั่งเศษ  เยอรมัน ญี่ปุ่น ยูเครน ฮ่องกงและสวิสเซอร์แลนด์  เป็นต้น
 
ทั้งนี้การแข่งขันดังกล่าวจะมีกฏกติกาและด่านหลายขั้นตอนตั้งแต่  ด่านแรก ผู้เข้าแข่งขันจะต้องนำสากกระเบือผูกไว้กับเอวให้ห้อยลงมาเกือบถึงพื้น  เพื่อใช้เป็นไม้กอล์ฟตีลูกมะนาวให้กลิ้งไปตามระยะทางที่กำหนดประมาณ 5 เมตร เพื่อให้ลูกมะนาวกลิ้งไปเข้ากับประตูซึ่งนำโต๊ะมาตั้งเป็นประตู 
 
ก่อนจะให้ทำการกินวิบาก ซึ่งมีทั้ง ขนมผลไม้ และน้ำอัดลม  ใครกินหมดก่อนก็จะต้องเป่าลูกโป่งให้แตก  ก่อนจะปิดตาและถือไม้พร้อมหมุนรอบตัวเอง 3 รอบ ก่อนจะให้จับไม้และปล่อยให้เดินไปตีปิ๊บ  ใครตีปิ๊บได้ถูกก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ ท่ามกลางความสนุกสนาน โดยผู้ชนะได้รับเงินรางวัลจำนวนหนึ่งพร้อมเกียรติบัตรไว้เป็นที่ระลึก

 

นักท่องเที่ยวแห่เลี้ยอาหารช้างกว่า200เชือก นักท่องเที่ยวแห่เลี้ยอาหารช้างกว่า200เชือก