posttoday

น้ำประชิดนิคมลาดกระบัง

11 พฤศจิกายน 2554

น้ำซึมเข้านิคมลาดกระบังทำคันดินชั้น2 ด้านทิศเหนือ พร้อมระดมเครื่องสูบน้ำ 54ตัว รับน้ำทะลัก

น้ำซึมเข้านิคมลาดกระบังทำคันดินชั้น2  ด้านทิศเหนือ พร้อมระดมเครื่องสูบน้ำ 54ตัว รับน้ำทะลัก

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ขณะนี้ระดับน้ำจากทางทิศเหนือที่ประชิดกับแนวคันกั้นน้ำของนิคมฯ เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 2 เซนติเมตร แต่ปริมาณน้ำยังไม่ไหลเข้าเขตนิคมฯ นอกจากนี้ ยังมีน้ำจากด้านตะวันออกตอนบนและด้านตะวันตก ที่ล้อมรอบนิคมฯ แต่ด้านทิศใต้น้ำยังไม่ประชิด เนื่องจากมีเขตชุมชนอยู่ ทั้งนี้ น้ำบางส่วนได้เล็ดลอดผ่านเข้ามาหลังแนวกระสอบทราย แต่ปริมาณไม่มากพอที่จะทำการสูบออก แต่ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำจำนวน 54 เครื่องแล้ว และเตรียมเร่งผลักดันน้ำที่ล้อมรอบลงสู่คลองต่างๆ เพื่อระบายลงสู่ทะเล

นอกจากนี้ ด้านทิศเหนือที่น้ำเข้ามาประชิด ได้เสริมความแข็งแรงของแนวคันกั้นน้ำและสร้างแนวคันซ้อนไว้ เพื่อไม่ให้น้ำเข้ามาประชิดกับแนวเดิมโดยตรง

รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า สำหรับประชาชนที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำ ที่อาจได้รับผลกระทบได้พูดคุยทำความเข้าใจและจัดพื้นที่บางส่วนให้ชาวบ้านได้เข้ามาพักในนิคมฯ เนื่องจากน้ำยังไม่ท่วม ขณะที่ผู้ประกอบการได้ประชุมประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยบางส่วนที่หยุดการผลิตไปนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ มิใช่ถูกน้ำท่วมแต่อย่างใด.