posttoday

น้ำถึงห้าแยกลาดพร้าวพรุ่งนี้

03 พฤศจิกายน 2554

คาดน้ำถึงห้าแยกลาดพร้าวพรุ่งนี้ ขณะที่หมู่บ้านเสนา 1 และ 2 ยังอ่วม น้ำขึ้นสูงตลอด ซ.เสือใหญ่อ่วมน้ำท่วมเต็มพื้นที่

คาดน้ำถึงห้าแยกลาดพร้าวพรุ่งนี้ ขณะที่หมู่บ้านเสนา 1 และ 2 ยังอ่วม น้ำขึ้นสูงตลอด ซ.เสือใหญ่อ่วมน้ำท่วมเต็มพื้นที่

 

น้ำถึงห้าแยกลาดพร้าวพรุ่งนี้

สถานการณ์น้ำล่าสุดในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร บริเวณวัดลาดพร้าว หลังจากมีน้ำเอ่อเข้าพื้นที่วัด ซึ่งน้ำได้ทะลักเข้าท่วมพื้นผิวถนนและภายในวัดมีน้ำท่วมขังประมาณ 10 เซนติเมตร แล้ว ขณะที่ น้ำในคลองลาดพร้าว เพิ่มระดับต่อเนื่องและล้นแนวกระสอบทรายที่ทางวัดได้สร้างป้องกันไว้ อีกทั้ง ตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งสูบออก โดยการสอบถามพระลูกวัด ทราบว่า ตลอดเวลาทางวัดต้องระดมเพื่อป้องกัน และดูแลกันเอง ไม่มีเจ้าหน้าที่จากภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือแต่อย่างใด ขณะที่เกรงว่า หากน้ำทะลักเข้ามามากกว่านี้ก็จะส่งผลให้วัดได้รับความเสียหาย

น้ำทะลักท่วมชุมชนเสือใหญ่

ขณะที่ คลองลาดพร้าวช่วงด้านหลังโลตัส วังหิน ขณะนี้มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่าเมื่อวานที่ผ่านมา จากการสังเกตด้วยสายตาเพิ่มขึ้นประมาณ 4 - 5 เซนติเมตร เอ่อขึ้นมาจากริมตลิ่ง และเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนเสือใหญ่ ขณะที่ยังมีระดับน้ำผุดขึ้นมาจากท่อระบายน้ำเอ่อขึ้นมาบนถนนระดับน้ำสูงสุด ขณะนี้บริเวณถนนด้านหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม บางจุด มีระดับน้ำสูงประมาณ 30 - 40 เซนติเมตร ซึ่งถือว่าเพิ่มสูงขึ้นกว่าเมื่อวานที่ผ่านมา และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดระดับลง แต่กลับขยายวงกว้างออกไป ส่วนระดับน้ำบริเวณซอย อาภาภิรมย์ หรือ ซอยรัชดาภิเษก 32 ที่มุ่งหน้าไปยังซอยสะพานเหล็ก ขณะนี้ระดับน้ำจากท่อระบายน้ำได้เอ่อขึ้นมาท่วมพื้นผิวการจราจรเช่นเดียวกัน ประชาชนในย่านนี้ ยังคงออกมาตรวจสอบระดับน้ำ เพื่อประเมินว่าควรจะย้ายออกจากพื้นที่ในวันนี้หรือไม่

คาดน้ำถึงห้าแยกลาดพร้าวพรุ่งนี้

นายสรรเสริญ สะมะลาภา สส.เขตลาดพร้าว เปิดเผยว่า ผลจากน้ำท่วมสูงบริเวณแยกเกษตร และเริ่มลามมาถึงบริเวณห้างเมเจอร์รัชโยธิน คาดว่าน้ำจะมาถึงห้าแยกลาดพร้าวในวันที่ 4 พ.ย. นี้  ทั้งนี้ทางเขตลาดพร้าวได้มีการหารือร่วมกับทหารเพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องการอพยบคนออกจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งขณะนี้มี 2 พื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษคือหมู่บ้านเสนา 1 และเสนา 2 โดยเฉพาะที่หมู่บ้านเสนา 2 ต้องจับตาพิเศษเพราะน้ำขึ้นเร็วมาก ขณะนี้น้ำท่วมสูงกว่า 60 ซม. เพราะยังมีน้ำไหลเข้าคลองลาดพร้าวอย่างต่อเนื่อง ต้องใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ถึงจะเข้าพื้นที่ได้ แต่ปรากฎว่าที่ผ่านมาชาวบ้านในหมู่บ้านเสนาส่วนใหญ่ไม่ยอมอพยบจึงต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแล

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า เขตลาดพร้าวจะไม่ใช่พื้นที่รับน้ำ และเชื่อว่าการวางถุงทรายขนาดพิเศษ หรือ บิ๊กแบค ที่มีความคืบหน้าไปแล้ว 2 กิโลเมตร จากเป้าหมาย 4 กิโลเมตร จะช่วยบรรเทาปริมาณน้ำที่ไหลเข้าจากรังสิตและดอนเมืองได้

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ได้จัดกำลังออกตรวจตรารักษาความปลอดภัย เพื่อความอุ่นใจของประชาชน ทั้งนี้ สำนักงานเขตลาดพร้าว ได้ประสานขอความร่วมมือกับทางทหาร ให้เข้ามาช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้านเสนาฯ ที่ต้องการจะอพยพเพิ่มเติม ในช่วงเช้าวันนี้ด้วย