posttoday

น้ำถึงนิคมบางชันแล้ว

02 พฤศจิกายน 2554

น้ำเอ่อท่อระบายน้ำในนิคมอุตสาหกรรมแล้ว ด้าน ผู้ประกอบการประชุมเสริมแนวกั้นน้ำ เด็กเพื่อไทยเสนอตั้งคันกั้นถ.หทัยราษฏร์สกัดน้ำ

น้ำเอ่อท่อระบายน้ำในนิคมอุตสาหกรรมแล้ว ด้าน ผู้ประกอบการประชุมเสริมแนวกั้นน้ำ เด็กเพื่อไทยเสนอตั้งคันกั้นถ.หทัยราษฏร์สกัดน้ำ 

น้ำถึงนิคมบางชันแล้ว

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน เขตมีนบุรี ได้หารือร่วมกันเตรียมรับมือน้ำเหนือ พร้อมกำชับให้ทุกโรงงานเสริมความแข็งแกร่งหรือเพิ่มความสูงแนวป้องกันน้ำของโรงงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะโรงงานที่อยู่ติดคลองแสนแสบและขอความร่วมมือในการช่วยกำจัดวัชพืชที่ขวางทางน้ำโดยเฉพาะในคลองบางชันที่ไหลผ่านกลางนิคมแห่งนี้พร้อมกับขอการสนับสนุนเครื่องผลักดันน้ำจากคลองบางชันลงสู่คลองแสนแสบด้วย

ทั้งนี้ สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เขตมีนบุรี ส่งหนังสือแจ้งเตือนมาว่าระดับน้ำจะมาสูงถึง 2.50-3 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลางบวกกับการเปิดประตูน้ำคลองสามวา ทำให้ระดับน้ำในคลองแสนแสบเพิ่มขึ้น 2 เซนติเมตร มาเป็น 63-64 เซนติเมตร จากเมื่อวานนี้ อยู่ที่ระดับ 62-63 เซนติเมตรจากระดับทะเลปานกลาง ซึ่งเป็นผลจากการเปิดประตูน้ำคลองสามวาและการทำลายด้านข้างประตูน้ำคลองสามวา ทำให้ไม่สามารถควบคุมกระแสน้ำที่ไหลเข้ามาได้จนมีผลทำให้ระดับน้ำในคลองแสนแสบเพิ่มขึ้นในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดน้ำได้เอ่อขึ้นเล็กน้อยทางท่อระบายน้ำในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมบางชัน ด้านตรงข้ามโรงงานสหยูเนี่ยน บริเวณถนนเสรีไทยแล้ว

ชงตั้งคันกั้นถ.หทัยราษฏร์สกัดน้ำ

นายจารุพงศ์  เรืองสุวรรณ  เลขาธิการพรรคเพื่อไทยในฐานะประธานคณะทำงานประสานฝ่ายปฏิบัติการระบบระบายน้ำกทม.และศปภ.  เปิดเผยว่าจะเสนอนายกรัฐมนตรี  สั่งการให้กรุงเทพฯตั้งคันกั้นน้ำที่บริเวณถนนหทัยราษฏร์  บริเวณประตูระบายน้ำ(ปตร.)คลองสามวา ระยะทาง  3 กิโลเมตร เนื่องจากขณะนี้ปริมาณน้ำที่บ่ามาจากคลองสอง ผ่านปตร.คลองสามวามีปริมาณมาก จนน้ำบางส่วนบ่าข้ามถนนหทัยราษฎร์ไปฝั่งมีนบุรีแล้ว  ซึ่งหากไม่ตั้งคันดังกล่าวแม้ว่าจะซ่อมปตร.คลองสามวาได้ก็จะไม่มีประโยชน์ เพราะจะทำให้ไม่สามารถคุมปริมาณน้ำที่ไหลไปลงคลองแสนแสบได้จะส่งผลกระทบต่อนิคมบางชันได้

น้ำถึงนิคมบางชันแล้ว