posttoday

แจ้งวัฒนะวิกฤติ-คลองประปาทะลักประชาชื่น

02 พฤศจิกายน 2554

น้ำท่วม แจ้งวัฒนะยังวิกฤติ บางซอยน้ำท่วมสูงเกิน 2 เมตรแล้ว ด้าน ถ.ประชาชื่น น้ำทะลักท่วมแนวกั้นตลอดริมคลองประปา

น้ำท่วม แจ้งวัฒนะยังวิกฤติ บางซอยน้ำท่วมสูงเกิน 2 เมตรแล้ว ด้าน ถ.ประชาชื่น น้ำทะลักท่วมแนวกั้นตลอดริมคลองประปา

สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ยังคงน่าเป็นห่วง ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น โดยถนนบางจุดอยู่ที่ 80 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร โดยเฉพาะด้านหน้าสำนักงานกงสุลกระทรวงการต่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หน้าห้างโลตัส ห้างบิ๊กซี  เพราะถึงแม้เจ้าหน้าที่จะพยายามทำพนังกั้นน้ำโดยรอบอาคาร แต่ก็ยังมีน้ำทะลักเข้าไปบ้างเล็กน้อย และที่น่าเป็นห่วงคือน้ำยังเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภายในซอยแจ้งวัฒนะ 12 - 20 บางซอยน้ำท่วมสูงเกิน 2 เมตร รถทหารที่รับส่งประชาชนไม่สามารถเข้าไปได้ ต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม สถานที่ราชการ ธนาคาร แม้ว่าจะยังไม่มีการสั่งปิดอย่างเป็นทางการ ยังคงมีเจ้าหน้าที่มาทำงาน แต่ก็น้อยมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ระดับน้ำสูงขึ้นทุกวันประชาชนสัญจรไปมาลำบาก และบางกลุ่มที่อยู่เฝ้าบ้านตัวเองก็เริ่มไม่มั่นใจในสถานการณ์ เริ่มอพยพไปอยู่ที่อื่นเป็นส่วนใหญ่แล้ว

ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) ได้แจ้งเส้นทางปิดการจราจรถนนแจ้งวัฒนะ ทั้งขาเข้าและขาออก ตั้งแต่วงเวียนบางเขนถึงแยกคลองประปาด้วย

ขณะที่ ถนนประชาชื่น จากแยกพงษ์เพชรไปประชานุกูล มีน้ำทะลักจากคลองประปาลงถนนตลอดสาย หลายซอยบนถนนประชาชื่นถูกน้ำท่วมขัง ซึ่งรถเล็กยังสามารถสัญจรผ่านได้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าน้ำอาจไหลไปถึงแยกวงศ์สว่างได้เพราะเป็นพื้นที่ที่ต่ำกว่า