posttoday

น้ำทะลักท่วมเพชรเกษมอ่วม !

02 พฤศจิกายน 2554

หนองแขม-บางแค น้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ด้าน รอง ผกก.จราจรหลักสอง ประชาสัมพันธ์ให้ชาวหมู่บ้านเศรษฐกิจอพยพ

หนองแขม-บางแค น้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร  ด้าน รอง ผกก.จราจรหลักสอง ประชาสัมพันธ์ให้ชาวหมู่บ้านเศรษฐกิจอพยพ

น้ำทะลักท่วมเพชรเกษมอ่วม ! น้ำท่วมถนนเพชรเกษมช่วงหน้าเดอะมอลล์บางแค

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. สถานการณ์น้ำท่วม บนถนนเพชรเกษม ตั้งแต่คลองทวีวัฒนา ซอยเพชรเกษม 65 ผ่านด้านหน้าเดอะมอลล์ บางแค ไปจนถึงตลาดบางแค รวมระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร มีน้ำท่วมตลอดผิวการจราจร โดยระดับสูงท่วมล้อรถยนต์ขนาดเล็กแล้ว และยังคงมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่มีการปิดการจราจร ในเส้นทางดังกล่าว และยังมีรถจำนวนมากใช้เส้นทางนี้อยู่ในการเดินทางออกไปยังเขตหนองแขม อ.อ้อมน้อย อ้อมใหญ่ จ.สมุทรสาคร ต่อไปยัง อ.สามพราน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เพราะว่าส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่ามีน้ำท่วม เนื่องจากน้ำเพิ่งทะลักเข้ามาในช่วงเช้ามืด โดยมีรถจอดเสียจมน้ำอยู่หลายคัน

ขณะที่ ใน ต.กระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งจะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ไปจนถึงเขตหนองแขมและเขตบางแค มีน้ำท่วมขังสูง และเป็นน้ำที่ไหลมาจากถนนพุทธมณฑลสาย 4 และคลองทวีวัฒนา โดยน้ำได้เอ่อขึ้นตามท่อระบายน้ำและไหลท่วมตามซอยต่างๆ อย่างรวดเร็ว ตั้งแต่ซอยเพชรเกษม 106 ไปจนถึงซอยเพชรเกษม 116 ซึ่งมีน้ำท่วมสูง 80 เซนติเมตรถึง 1 เมตร รถเล็กวิ่งผ่านได้อย่างยากลำบาก

พ.ต.ท.กฤติเดช ปัญญาวศิน รองผู้กำกับการจราจร สน.หลักสอง กล่าวว่า จุดที่น้ำท่วมขังคือหมู่บ้านเศรษฐกิจ ได้ประชาสัมพันธ์ให้อพยพออกจากบ้านแล้ว โดยเฉพาะเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ส่วนอีกจุดหนึ่งคือบริเวณถนนเพชรเกษม 63 หรือซอยวัดม่วงระดับน้ำสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 50 เซนติเมตร โดยจะมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ว่าจำเป็นต้องปิดการจราจรช่วงใหนหรือไม่

ส่วนที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมและผู้สูงอายุ บ้านบางแค วันนี้จะมีการเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุชุดที่ 2 ซึ่งเป็นคุณยายจำนวน 69 คน หลังจากเมื่อวานนี้ได้ย้ายคุณตารวม 80 คน ออกไปอยู่ที่ศูนย์การเรียนรู้โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว จ.ราชบุรีแล้ว 

น้ำทะลักท่วมเพชรเกษมอ่วม !

 

น้ำทะลักท่วมเพชรเกษมอ่วม !

 

น้ำทะลักท่วมเพชรเกษมอ่วม !

 

น้ำทะลักท่วมเพชรเกษมอ่วม !

 

น้ำทะลักท่วมเพชรเกษมอ่วม ! เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายคนชราออกจากบ้านบางแค

 

น้ำทะลักท่วมเพชรเกษมอ่วม !