posttoday

มวลน้ำเข้าใกล้รัชดา

02 พฤศจิกายน 2554

น้ำท่วมกรุง!ยังวิกฤติ มวลน้ำฝั่งวิภาวดีถึงซ.วิภาวดี 48 แล้ว อีก 1 กม.ใกล้ถึงรัชดาภิเษก ถ.พหล แยกเกษตรน้ำท่วมสูง ปิดอุโมงค์ฝั่งขาออก ขณะที่ ถ.เพชรเกษม น้ำท่วมเกือบเต็มพื้นที่

น้ำท่วมกรุง!ยังวิกฤติ มวลน้ำฝั่งวิภาวดีถึงซ.วิภาวดี 48 แล้ว อีก 1 กม.ใกล้ถึงรัชดาภิเษก ถ.พหล แยกเกษตรน้ำท่วมสูง ปิดอุโมงค์ฝั่งขาออก ขณะที่ ถ.เพชรเกษม น้ำท่วมเกือบเต็มพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในกทม. ล่าสุด เช้านี้ ที่บริเวณถนนนวมินทร์ ตั้งแต่ช่วงซอยนวมินทร์ 151 เรื่อยมา จนถึงแยกกิโลเมตรที่ 8 ถนนรามอินทราระดับน้ำท่วมสูงประมาณเข่า รถเล็กสัญจรได้ลำบาก ประชาชนต้องเดินลุยน้ำออกมาทำงาน โดยน้ำบางส่วนผุดขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ และน้ำเริ่มมีกลิ่นจากขยะที่ลอยขึ้นมา ปริมาณน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในละแวกดังกล่าวแล้ว ส่วนร้านค้าและร้านขายของต่างๆ ได้ปิดกิจการชั่วคราว  ด้านฝั่งถนนรามอินทรา มีปริมาณน้ำขังเป็นระยะๆ การสัญจรของรถยนต์มีปัญหาบ้างเล็กน้อย

ฝั่งพหลฯน้ำท่วมสูงถึงแยกเสนา

ส่วนถ.พหลโยธิน  น้ำช่วงหน้า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีระดับน้ำสูงประมาณ 70 ซ.ม. ซึ่งมวลน้ำ ยังอยู่บริเวณแยกเสนา   ล่าสุด ตำรวจปิดอุโมงค์แยกเกษตรแล้ว ฝั่งขาออก คือ เกษตรนวมินทร์มุ่งหน้าไปทางถนนงามวงศ์วาน

ถ.วิภาวดี น้ำถึง ซ. วิภาวดี 48

ถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออก บริเวณหน้าวัดเสมียนนารี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้ปิดถนนในเส้นทางวิภาวดี-รังสิต ขาออก ตั้งแต่จุดนี้เป็นต้นไป เนื่องจากบริเวณแยกเกษตรศาสตร์ มีน้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจร ผ่านได้ โดยรถที่สัญจรมาในเส้นทางนี้ ต้องเลี้ยวซ้ายกลับรถที่ถนนกำแพงเพชร 65 เท่านั้น ทำให้การจราจรบริเวณนี้ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากบริการขนส่งมวลชน มีจำนวนน้อย

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.20น. หัวน้ำจากถนนวิภาวดีรังสิตทั้งขาเข้าและขาออก ท่วมมาถึงถนนวิภาวดีรังสิต ช่วงซอย46 เลยไปถึงซอยวิภาวดี 48 แล้ว โดยกระแสน้ำไหลเร็วและแรงและเพิ่มระดับขึ้น ในซอยวิภาวดี 48 สูงกว่า 50 ซม . ขณะที่จากจุดนี้ไปประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะเข้าสู่ถนนรัชดาฯ

เพชรเกษมอ่วม!น้ำสูง

ส่วนที่ บางแค แขวงการทางภาษีเจริญ ระดับน้ำเพิ่มสูง ถนนเพชรเกษมขาออกระดับน้ำสูงประมาณ 50 ซม. รถเล็กและรถใหญ่ที่จะสัญจรผ่านต้องชิดเลนใน ส่วนขาเข้าระดับน้ำเพิ่มสูงคาดในช่วงสายวันนี้ รถเล็กวิ่งไม่ได้

ขณะที่บริเวณย่านหนองแขม เขตบางแค บริเวณหน้าสถานีช่อง 3 น้ำซึมจากท่อเข้ามาทำให้น้ำสูงประมาณ 50 ซม.เช่นกัน ส่วนช่วงถนนเพชรเกษม 94 น้ำท่วมพื้นที่ภายในบางส่วน ซึ่งอยู่ให้กับรพ.เกษมราษฎร์ทำให้ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด

ส่วนในช่วงที่ระดับน้ำเพิ่มสูงกว่า 50 ซม. บริเวณตั้งแต่เพชรเกษม 88 รถเล็กสัญจรลำบาก รวมถึงป้อมตำรวจหน้าห้างเดอะมอลล์บางแคน้ำสูงกว่า 50 ซม.แล้ว  ส่วนที่หมู่บ้านเศรษฐกิจ มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50-60 ซ.ม. เช่นกัน