posttoday

ศูนย์อพยพวัดสระบัวปทุมธานียังเปิดรับผู้อพยพ

29 ตุลาคม 2554

ศูนย์อพยพวัดสระบัวปทุมธานียังเปิดรับผู้อพยพ พร้อมต้องการอาสาสมัครช่วยจัดกิจกรรมด้วย

ศูนย์อพยพวัดสระบัวปทุมธานียังเปิดรับผู้อพยพ พร้อมต้องการอาสาสมัครช่วยจัดกิจกรรมด้วย

ศูนย์ อพยพ วัดสระบัว เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ จ.ปทุมธานี ยังสามารถรับคนได้อีก และไม่ได้ปิดรับผู้อพยพตามที่เป็นข่าว ทั้งยังต้องการความช่วยเหลือจากอาสาสมัคร จัดกิจกรรมคลายเครียดให้กับเด็กๆ และผู้อพยพ ศูนย์อพยพ มศว.คลอง 14 ได้เปิดโรง 2 เพิ่มเพื่อรองรับผู้อพยพ รวมทั้งศูนย์อพยพโรงเรียนนายร้อย จปร. จ.นครนายกยังสามารถรับผู้อพยพได้อีก ผู้ประสบภัยที่ยังไม่่มีที่อพยพสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือ หรือให้ความช่วยเหลือได้ที่เบอร์โทรปลัด เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ธิตินันท์ เบอร์ 0818277326 เพื่อสอบถามศูนย์ที่ว่าง เพื่อส่งต่อไปโดยมีหน่วยทหารบกให้ความช่วยเหลือพันกว่านาย

ทั้งนี้ ธิตินันท์ ยังกล่าวถึงปัญหาที่พบในเวลานี้อีกว่าต้องการอาสาสมัครจัดกิจกรรมให้เด็กๆในศูนย์ที่มีอยู่ประมาณ 40 คน จากจำนวนทั้งหมด 230 คน เพราะเด็กไม่รู้จะเล่นจะทำกิจกรรมอะไร และตัวผู้อพยพเองก็มีความเครียดสูง อีกทั้งยังต้องการเรือเพื่อส่งอาหารและยาให้กับผู้ประสบภัยที่ไม่สามารถออกมาได้

สำหรับผู้ที่จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือ พาหนะที่สามารถผ่านเข้าไปช่วยเหลือได้ จะต้องเป็นรถใหญ่เช่นรถบรรทุก 6 ล้อ รถโฟร์วีลของทหาร และในขณะนี้ระดับน้ำที่ล้อมรอบเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ได้ลดระดับลงประมาณ 20 ซม.และคาดว่าจะลดลงเรื่อยๆ ซึ่งถือเป็นข่าวดีของชาวเมืองปทุมเพราะจะทำให้การคมนาคมให้ความช่วยเหลือเป็นไปได้อย่างสะดวกขึ้น.