posttoday

บางเขนน่าห่วง!ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้น

29 ตุลาคม 2554

น้ำท่วม "บางเขน" น่าห่วง ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้น ขณะที่ "จตุจักร"พร้อมรับมือ ด้าน เขตลาดพร้าว เฝ้าระวังระดับน้ำในคลองลาดพร้าว

น้ำท่วม "บางเขน" น่าห่วง ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้น ขณะที่ "จตุจักร"พร้อมรับมือ ด้าน เขตลาดพร้าว เฝ้าระวังระดับน้ำในคลองลาดพร้าว

สถานการณ์น้ำท่วม ที่เขตบางเขน ซึ่งส่วนใหญ่ถูกน้ำท่วมเป็นชุมชนที่ติดถนนพหลโยธิน ตลอดจนคลองบางบัวและคลองบางเขน ซึ่งพบว่าทั้งสองคลองมีระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น เป็นผลมาจากความพยายามที่จะระบายน้ำออกจากถนนวิภาวดีรังสิตลงคลองวัดหลักสี่ ซึ่งชาวบ้านบอกว่าทั้ง 3 คลองเชื่อมต่อกัน ส่วนระดับน้ำที่ถนนพหลโยธินยังเอ่อสูงขึ้นเรื่อยๆ และขยายวงกว้างมากขึ้น จนถึงบริเวณหน้าวัดพระศรีมหาธาตุบางเขนและไหลเข้าไปภายในบริเวณวัดแล้ว และที่บริเวณซอยพหลโยธิน 48 ซึ่งมีความสำคัญเป็นพื้นที่เชื่อมต่อเขตสายไหม พบว่าน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมภายในซอยจนถึงโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน

สำหรับพื้นที่เขตจตุจักร ซึ่งเป็นทางผ่านของคลองลาดพร้าว คลองบางเขน คลองเปรมประชากร และคลองบางซื่อ

นายอิศราเมศร์ คชานุกูลย์ ผู้อำนวยการเขต บอกถึงระดับน้ำภายในคลองว่าได้ปริ่มเข้าท่วมชุมชนที่อยู่ริมคลอง จึงมีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของเขตที่เกี่ยวข้องตรวจสอบสถานการณ์และเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำ ซึ่งไม่สามารถคาดการณ์ปริมาณและระดับน้ำว่าจะสูงเท่าใด แต่ก็มีการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ยกข้องขึ้นที่สูง รวมถึงฟังคำสั่งเจ้าหน้าที่ และพร้อมอพยพหากมีเหตุฉุกเฉิน

ด้านเขตลาดพร้าว ระบุ เฝ้าระวังพิเศษระดับน้ำในคลองลาดพร้าว ซึ่งรับน้ำจากคลองสอง คลองหกวา ด้านเขตสายไหม ซึ่งจะลงคลองแสนแสบ และออกแม่น้ำเจ้าพระยา หากน้ำเอ่อล้นจะกระทบประชาชนโดยเฉพาะที่อยู่ริมคลอง ทั้งนี้ ระดับน้ำในคลองวันนี้ตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น ระดับน้ำยังทรงตัว ซึ่งยังต้องติดตามปริมาณน้ำเหนือว่าจะลงมาในปริมาณมากน้อยเพียงใด โดยจะดูแลเฝ้าระวัง หากน้ำขึ้นมาผิดสังเกต ก็จะมีเวลา สำหรับจุดอ่อนคือบริเวณชุมชนเสนานิเวศน์ โครงการ 2 ที่เป็นชุมชนเก่าแก่ริมคลอง ที่ขณะนี้น้ำได้เอ่อล้นเข้าไปในซอยแล้ว