posttoday

คันกั้นริมคลองพระโขนงพังน้ำทะลักสุขุมวิท48,50

28 ตุลาคม 2554

ระทึก! พนังกั้นน้ำริมคลองพระโขนงพัง น้ำทะลักเข้าสุขุมวิท48,50 ล่าสุดซ่อมเสร็จแล้ว

ระทึก! พนังกั้นน้ำริมคลองพระโขนงพัง น้ำทะลักเข้าสุขุมวิท48,50 ล่าสุดซ่อมเสร็จแล้ว

นางวิภารัตน์ ไชยานุกิจ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าเกิดเหตุพนังกั้นน้ำริมคลองพระโขนงพัง เป็นแนวยาวประมาณ 10 เมตร ทำให้ช่วงเวลาที่น้ำทะเลหนุน ทำให้น้ำได้ไหลทะลักเข้ามา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซม โดยเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ และทหารจาก ม.พัน 1 รอ. จำนวน 50 นาย ช่วยกันนำกระสอบทรายอุดรอยแตก และพบว่าล่าสุดในช่วงสาย ระดับน้ำได้ลดลง เนื่องจากน้ำในคลองพระโขนงได้ลดลง รวมทั้งน้ำที่ไหลท่วมพื้นผิวถนนได้ไหลลงท่อไปคลองบางจากแล้ว และยังไม่มีน้ำไหลเข้ามาเพิ่มเติมอีก คาดว่าการซ่อมแซมจะเสร็จทันก่อนที่จะถึงช่วงเวลาที่น้ำทะเลหนุนอีกครั้งในตอนเย็นวันนี้

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ ประชาชนในย่านดังกล่าวได้ทยอยนำรถขึ้นมาจอดบนสะพานข้ามทางด่วนบริเวณทางออกถนนสุขุมวิท 62 จนเต็มพื้นที่สะพานแล้วเนื่องจากเกรงว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้น และทำให้รถได้รับความเสียหาย

พ.ต.ท.วิทยา พูนวิทย์ รองผู้กำกับการ สน.คลองตัน เปิดเผยว่า จากกรณีที่กำแพงริมคลองพระโขนง ชำรุดทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบริเวณหมู่บ้านหิมะ ภายในซอยสุขุมวิท 48 ขณะนี้ เจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้เร่งซ่อมแซมกำแพงเสร็จสิ้นแล้ว ในส่วนที่มีน้ำท่วมขังเล็กน้อยนั้น เป็นน้ำที่อ่อล้นขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่ ได้เร่งสูบน้ำออก ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก แต่ก็ต้องเฝ้าระวังตลอดเวลา

ส่วนถนนรถไฟ สายเก่า โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการปิดจราจร เนื่องจาก ปริมาณน้ำหนุนขึ้นมาบนถนน แต่ขณะนี้ระดับน้ำลดลงแล้ว รถสามารถกลับมาสัญจรได้ตามปกติ

 

 

คันกั้นริมคลองพระโขนงพังน้ำทะลักสุขุมวิท48,50 13.00น.น้ำเริ่มขึ้นซ.สุขุมวิท50 น้ำมาจากทางถ.สรรพาวุธ ขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @Jebza_De