posttoday

บ้านศิลปอาชาน้ำท่วมสูง30ซม.

28 ตุลาคม 2554

น้ำเจ้าพระยาล้นท่วมใต้สะพานปิ่นเกล้าลามถึงบรมราชชนี -จรัญสนิทวงศ์มุ่งหน้าสะพานพระราม 7 น้ำสูง ล่าสุดน้ำไหลท่วมบ้านศิลปอาชาแล้ว

น้ำเจ้าพระยาล้นท่วมใต้สะพานปิ่นเกล้าลามถึงบรมราชชนี -จรัญสนิทวงศ์มุ่งหน้าสะพานพระราม 7 น้ำสูง ล่าสุดน้ำไหลท่วมบ้านศิลปอาชาแล้ว

สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงเช้าวันนี้ ระดับน้ำยังคงอยู่ในระดับสูง โดยในส่วนของฝั่งธนบุรี ระดับน้ำยังคงเสมอกับแนวคันกั้นน้ำ ทำให้น้ำเอ่อเข้าท่วมถนนบริเวณใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และลามมาถึงถนนบรมราชนนี ทำให้ขณะนี้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าทั้งขาเข้าและขาออกได้

ขณะที่ถนนบริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ ช่วงซอยจรัญสนิทวงศ์ 75 มุ่งหน้าสะพานพระราม 7 ในขณะนี้ระดับน้ำก็ยังคงเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้

ล่าสุด มีรายงานว่า คันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท้ายซอยจรัญสนิทวงศ์ 44 ตรงข้ามบ้านนายบรรหาร ศิลปอาชา พังลง ทำให้น้ำทะลักท่วมสูงเกือบ 1 เมตร สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ประกาศให้ประชาชนย่านนี้อพยพโดยเร็ว ส่วนสำนักการระบายน้ำ เร่งขนเครื่องมือหนักเข้าไปซ่อมแซมจุดที่แตก

ขณะที่ บ้านศิลปอาชา ซอยจรัญสนิทวงศ์ 54 น้ำท่วมสูงเกือบ 30 เซนติเมตร นายบรรหาร กล่าวยืนยันว่า จะไม่อพยพไปที่อื่น จะขออยู่ช่วยเหลือชาวจรัญสนิทวงศ์เท่าที่จะทำได้ พร้อมระบว่า น้ำที่เอ่อบริเวณนี้เป็นน้ำที่มาจาก อ.บางกรวย ไหลเข้าคลองบางบำหรุ แต่น้ำเต็มคลองอยู่แล้วจึงไม่สามารถรับได้เพิ่มอีก

ย่านบางพลัด จรัญสนิทวงศ์ มีบ้านนักการเมืองหลายคน รวมถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้น้ำท่วมสูงถึงอกแล้ว