posttoday

ถนนวิภาฯ-พหลฯน้ำยังเพิ่มระดับต่อเนื่อง

23 ตุลาคม 2554

ถ.วิภาวดีรังสิต-พหลโยธินช่วงดอนเมืองระดับน้ำเพิ่มต่อเนื่องสูง 30 ซม. อนุสรณ์สถานฯ-ชุมชนริมถนนได้รับผลกระทบแล้ว

ถ.วิภาวดีรังสิต-พหลโยธินช่วงดอนเมืองระดับน้ำเพิ่มต่อเนื่องสูง 30 ซม. อนุสรณ์สถานฯ-ชุมชนริมถนนได้รับผลกระทบแล้ว

ถนนวิภาฯ-พหลฯน้ำยังเพิ่มระดับต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณถนนสรงประภา เขตดอนเมือง เมื่อวันที่ 23 ต.ค. น้ำจากคลองประปาซึ่งเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ดังกล่าวมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ได้เข้าท่วมพื้นที่มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเมื่อเวลา 17.00น. น้ำได้ท่วมถึงหน้าซอยสรงประภา 14 ทั้ง 2 ช่องทางจราจร โดยระดับน้ำสูงประมาณ 30 ซม. ส่งผลให้รถเล็กสัญจรได้อย่างลำบาก

ขณะที่บริเวณสน.ดอนเมือง น้ำจากคลองเปรมประชากรได้เจิ่งนองเข้าสู่ถนนเลียบคูนายกิมสาย 1 เป็นเหตุพื้นที่หน้าสน.มีน้ำท่วมขัง ประมาณ 30 ซ.ม. ส่วนตลอดแนวถนนเลียบคูฯ มีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซ.ม.

สภาพการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต ตั้งแต่แยกหลักสี่มุ่งหน้ารังสิต จ.ปทุมธานี เริ่มมีน้ำเจิ่งนองในเขตพื้นที่ดอนเมือง และท่วมขังสูงตั้งแต่อนุสรณ์สถานแห่งชาติทั้งขาเข้าและขาออก โดยท่วมประมาณ 30 ซ.ม. ส่วนชุมชนและหมู่บ้านที่อยู่เลียบถนนวิภาฯ ตั้งแต่อนุสรณ์สถานแห่งชาติเป็นต้นไป ได้รับผลกระทบแล้วแทบทั้งสิ้น

ด้าน บริเวณหน้าฐานทัพอากาศ และบริเวณทางเข้าอาคารผู้โดยสารขาออก อาคาร 1 ท่าอากาศยานดอนเมืองเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อช่วงเช้าอีกกว่า 10 ซม. เจ้าหน้าที่ต้องเร่งป้องกันพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะท่วมภายในท่าอากาศยานดอนเมือง โดยเจ้าหน้าที่นำหินบดมาทำเป็นคันกั้นน้ำ และเสริมกระสอบทรายให้สูงขึ้นบริเวณทางเข้า-ออก ทั้ง 7 ประตู ของท่าอากาศยานดอนเมือง

ด้านถนนพหลโยธินจากห้างเซียร์รังสิต มุ่งหน้าสะพานใหม่ มีน้ำท่วมสูงระดับ 30-40ซม.ไปจนถึงซอยพหลงโยธิน 54/4 ทั้งนี้อีกเพียง 1-1.5 กิโลเมตร น้ำจะท่วมถึงกรมควบคุมปฏิบัติการทางอากาศ (แยกคปอ.)

นอกจากนี้ ยังพบว่าทุกสะพานข้ามคลอง-สะพานข้ามแยก-สะพานกลับรถ-ดอนเมืองโทลเวย์ มีผู้ประสบภัยนำรถยนต์มาจอดหนีน้ำจนเหลือเพียง 1 ช่องทางจราจรเท่านั้น

ถนนวิภาฯ-พหลฯน้ำยังเพิ่มระดับต่อเนื่อง

ผอ.เขตดอนเมืองเผยยังประเมินระดับน้ำท่วมขังไม่ได้

นายภูมิพัฒน์ ดำรงเกียรติศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง เปิดเผยว่า ไม่สามารถประเมินปริมาณน้ำที่จะท่วมขังในเขตดอนเมืองได้ว่ามากน้อยเพียงใด จึงทำได้เพียงเฝ้าระวังและชี้แจงข้อมูลอย่างเร่งด่วนเพื่อการอพยพ

"จนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ทราบว่าเขาจัดสรรน้ำอย่างไร"นายภูมิพัฒน์ กล่าว

นายภูมิพัฒน์ กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมเกิดจากหลายปัจจัยและมีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้อง อาทิ คลองเปรมประชากรมีสำนักระบายน้ำกทม.รับผิดชอบ คลองประปามีการประปานครหลวงรับผิดชอบ ถนนวิภาวดีรังสิตมีกรมทางหลวงรับผิดชอบ ดังนั้นสำนักงานเขตมีหน้าที่เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

ทั้งนี้ ในเขตดอนเมืองจนถึงขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ อาทิ ถนนสรงประภา นาวงศ์ โลคัลโรด สีกัน เวฬุวนาราม

ถนนวิภาฯ-พหลฯน้ำยังเพิ่มระดับต่อเนื่อง