posttoday

ผู้ว่าฯกทม.คาดอีกไม่นานน้ำถึงศปภ.แน่

22 ตุลาคม 2554

"สุขุมพันธ์" ระบุยังต้องเฝ้าระวังจุดเสี่ยง คาดอีกไม่นานน้ำถึง ศปภ.ดอนเมืองแน่

"สุขุมพันธ์" ระบุยังต้องเฝ้าระวังจุดเสี่ยง คาดอีกไม่นานน้ำถึง ศปภ.ดอนเมืองแน่

เมื่อเวลา 19.30 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกทม. แถลงข่าวภายหลังร่วมประชุมกับคณะผู้บริหารกทม.เพื่อประเมินสถานการณ์น้ำในกทม.ว่า วันนี้ช่วงบ่ายที่ผ่านมาระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น มีน้ำท่วมมากในหลายพื้นที่ แต่สถานการณ์ส่วนใหญ่ยังไม่วิกฤต โดยระดับในคลองทวีวัฒนา นอกประตูระบายน้ำมีปริมาณน้ำสูงขึ้นไม่มากนัก ส่วนที่คลองหกวา เขตสายไหม ปริมาณน้ำลดลง 3 ซม. ขณะที่ 4 เขตฝั่งตะวันออก มีปริมาณน้ำท่วมขังขึ้นลง 3 ซม. แต่ที่ต.หลักหก ยังไม่มีปัญหาอะไร
         
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม กทม.ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อยู่ โดยจุดแรกที่ ถ.พหลโยธิน แยกคลองรังสิต ซึ่งที่ผ่านมากทม.ได้เข้าไปตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อกู้สถานการณ์อยู่นอกเขตกทม. ซึ่งเป็นพื้นที่ของจ.ปทุมธานีในการสร้างแนวป้องกันน้ำ แต่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร เนื่องจากมีหน่วยงานของกทม.เข้าไปดูแลจุดนั้นอยู่หน่วยงานเดียว ทำให้ขณะนี้น้ำได้มาถึงหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติแล้ว คาดว่าอีกไม่นานจะถึงศปภ.ดอนเมือง แต่คืนนี้กทม.จะเข้าไปกู้สถานการณ์จุดนี้ให้ได้ ถึงแม้จะไม่ได้มีความรับผิดชอบจุดนี้ก็ตาม
         
ทั้งนี้ จากรายงานล่าสุดระดับน้ำในคลองประปาไม่ได้เข้าท่วมหลักสี่และดอนเมืองแล้ว หลังจากทางกปน.ได้เข้าไปลดระดับน้ำในคลองประปา ทำให้สามารถอุ่นใจในสถานการณ์ได้ระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม กทม.จะเฝ้าระวังสถานการณ์ทุกพื้นที่อย่างใกล้ชิดต่อไป