posttoday

บางใหญ่น้ำสูงต่อเนื่อง-บางบัวทองท่วม100%

21 ตุลาคม 2554

ระดับน้ำที่บางใหญ่ยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง บางจุดสูง 1 เมตรแล้วขณะที่ บางบัวทองน้ำท่วม 100 % เจ้าหน้าที่ เร่งอพยพประชาชนออก

ระดับน้ำที่บางใหญ่ยังเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง บางจุดสูง 1 เมตรแล้วขณะที่ บางบัวทองน้ำท่วม 100 % เจ้าหน้าที่ เร่งอพยพประชาชนออก

สถานการณ์น้ำบริเวณริมคลองถนน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับหมู่บ้านบัวทอง 1 และเป็นซอยที่ประชาชนในหมู่บ้านจัดสรร ใช้เป็นถนนในการเข้าออกสู่ถนนกาญจนาภิเษก ในขณะนี้ระดับน้ำบางจุดสูงมากกว่า 1 เมตร และในขณะนี้รถยนต์ไม่สามารถเดินทางเข้า-ออกได้ นอกจากรถใหญ่

บรรยากาศบริเวณหน้าตลาดบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ในขณะนี้ ประชาชนจำนวนมากได้มาเฝ้าสังเกตการณ์ระดับน้ำบริเวณพื้นผิวถนนกาญจนาภิเษก ตลิ่งชัน - สุพรรณบุรี ซึ่งทั้ง 2 ฝั่งน้ำได้ท่วมบนพื้นที่ผิวถนนแล้ว

ขณะที่ประชาชนอีกส่วนหนึ่งซึ่งเดินทางด้วยรถโดยสารและรถยนต์ ก็จะต้องลงมาต่อรถทหารในบริเวณดังกล่าว เพื่อเข้าสู่พื้นที่ต่างๆ ที่รถยนต์ไม่สามารถเข้าถึง จึงทำให้บริเวณนี้มีประชาชนจำนวนมาก

ส่วนการจราจรหน้าตลาดบางใหญ่ ที่มุ่งหน้าไปยัง จ.สุพรรณบุรี ในขณะนี้การจราจรเริ่มติดขัด เนื่องจากน้ำท่วมบนพื้นที่ผิวถนนกาญจนาภิเษก รถเล็กไม่สามารถขับต่อไปได้ และได้กลับรถในบริเวณดังกล่าว

จากการสอบถามพนักงานขับรถสาย 516 เทเวศร์ - การเคหะบางบัวทอง พบว่า วันนี้การให้บริการของ ขสมก. สาย 516 ยังเป็นปกติ แต่จะสิ้นสุดที่หน้าตลาดบางใหญ่ ขณะที่รถตู้โดยสารก็ยังคงให้บริการด้วยเช่นกัน

บางบัวทองน้ำท่วม 100 %

นายวิเชียร พุฒิวิญญ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมของจังหวัดนนทบุรีขณะนี้ จุดวิกฤติยังคงอยู่ที่อำเภอบางบัวทอง ซึ่งน้ำเข้าท่วมทั้งในเขตเทศบาลเมืองบางบัวทอง และในพื้นที่ต่างๆ เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยเฉพาะชุมชนหมู่บ้านจัดสรร ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก เนื่องจากระดับน้ำที่ท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ  ทางจังหวัดได้ระดมสรรพกำลัง ทั้งคน รถ เรือ เข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนตลอดเวลา โดยได้รับการสนับสนุนกำลังพล  จากหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ และกองทัพภาคที่ 2 จำนวน 450 นาย ให้ความช่วยเหลือประชาชนทั้งในอำเภอบางบัวทอง ปากเกร็ด และไทรน้อย  ใช้รถยนต์ 86 คัน รถรับส่ง จำนวน 24 คัน และเรือติดเครื่องยนต์และเรือพาย อีกจำนวนหนึ่ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวอีกว่า ปัญหาในการช่วยเหลือประชาชนขณะนี้ คือ บางจุดมีระดับน้ำท่วมสูง ทำให้รถของทหารไม่สามารถเดินทางเข้าไปถึงได้ ต้องใช้เรือและเรือพายก็ยังไม่สะดวก ล่าช้า เนื่องจากระยะทางจากปากซอยเข้าไปยังบ้านเรือนประชาชนบางจุดมีระยะทางไกล การใช้เรือจึงต้องเป็นเรือติดเครื่องยนต์ จึงจะทำได้รวดเร็ว แต่จังหวัดก็มีเรือที่ใช้งานได้เพียงไม่กี่ลำ การช่วยเหลือประชาชนจึงยังทำได้ไม่ทั่วถึง ซึ่งได้ขอรับการสนับสนุนเรือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว จะได้เพิ่มเติมอีกจำนวน 10 ลำ  ทั้งยังขอรับการสนับสนุนจาก ศปภ. ทั้งเรือติดเครื่องยนต์, รถยนต์ล้อยกสูง, เครื่องสูบน้ำ เพื่อนำมาใช้ในการช่วยเหลือประชาชนต่อไป 

 

บางใหญ่น้ำสูงต่อเนื่อง-บางบัวทองท่วม100%

 

บางใหญ่น้ำสูงต่อเนื่อง-บางบัวทองท่วม100%