posttoday

สุรินทร์อ่วมน้ำป่าเขาพนมดงรักเอ่อท่วม

18 ตุลาคม 2554

ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันน้ำป่าจากเขาพนมดงรักไหลทะลักท่วมบ้านเรือนจมบาดาลชาวบ้านเสียชีวิตแล้ว 2 ราย

ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันน้ำป่าจากเขาพนมดงรักไหลทะลักท่วมบ้านเรือนจมบาดาลชาวบ้านเสียชีวิตแล้ว 2 ราย

ฝนตกหนักนานติดต่อกันหลายวันส่งผลให้ปริมาณน้ำจำนวนมากจากเขาพนมดงรักไหลลงสู่ลำห้วยต่างๆและอ่างเก็บน้ำล้นทะลักเอ่อท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านหม่อนไหม หมู่ 12 ต.แจนแวน อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ จมอยู่ใต้น้ำสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย  คือ  นายสงวน  เอี่ยมสะอาด  อยู่บ้านเลขที่  24  หมู่ 7  ต.โพนครก  อ.ท่าตูม  และนายเทพ คงทอง ชาวบ้านหม่อนไหม ต.แจนแวน อ.ศรีณรงค์ จ.สุรินทร์ เนื่องจากถูกกระแสน้ำพัดจมน้ำขณะออกหาปลา
ด้านนายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผวจ.สุรินทร์ กล่าวว่า ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบอุทกภัย  จำนวน  9   อำเภอ  68 ตำบล  563 หมู่บ้าน ได้แก่  อ.เมืองสุรินทร์  อ.สำโรงทาบ   อ.ท่าตูม  อ.ชุมพลบุรี  อ.รัตนบรี อ.จอมพระ  อ.สังขะ อ.กาบเชิง และอ.ศรีณรงค์  ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน  13,969  ครัวเรือน 
 
ทั้งนี้ในส่วนความเสียหายด้านการเกษตร ได้แก่นาข้าวรวมทั้งสิ้น 66,678ไร่ ไร่มันสำปะหลัง 29,420 ไร่   บ่อปลา 42  บ่อ ถนนได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำกัดเซาะผิวจราจรและการสัญจรไปมาไม่สะดวก  ถนน 105  สาย , คลอง 1 แห่ง,ฝาย 2  แห่ง ถนนสายหลักที่มีน้ำไหลผ่านทำให้การจราจรไม่คล่องตัว  จำนวน  6  สาย