posttoday

น้ำทะลัก!คลองเปรมประชากร

18 ตุลาคม 2554

กทม.ลุ้นระทึก!น้ำทะลักข้ามถ.เชียงรากหลัง มธ.รังสิต ไหลเข้าคลองเปรมประชากร แล้วด้าน ศูนย์มธ. ยันรับมือน้ำท่วมได้ ยังไม่อพยพผู้พักพิง

กทม.ลุ้นระทึก!น้ำทะลักข้ามถ.เชียงรากหลัง มธ.รังสิต ไหลเข้าคลองเปรมประชากรแล้ว ด้าน ศูนย์มธ. ยันรับมือน้ำท่วมได้ ยังไม่อพยพผู้พักพิง

นายกำพล รุจิวิชชญ์  รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เปิดเผยว่า ได้ประกาศปิดรับผู้พักพิงชั่วคราว เพื่อดูสถานการณ์น้ำ  โดยขณะนี้ ระดับน้ำทรงตัว ไม่เพิ่มขึ้น คันกั้นน้ำยังรับน้ำได้อีกกว่า 1 เมตร  เชื่อว่า ดูแลสถานการณ์ได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีนโยบายอพยพผู้พักพิงไปที่อื่น ยังสามารถเคลื่อนย้ายไปที่สูงขึ้น ภายในมหาวิทยาลัยได้ เชื่อว่า จะปลอดภัย เพราะเตรียมการมาเป็นเดือน ขณะที่ เรื่องความปลอดภัยของอาสาสมัครนั้น ได้วางแนวทางไว้ว่า จุดที่ไม่ปลอดภัย จะไม่ใช้อาสาสมัคร แต่จะใช้เจ้าหน้าที่ทหาร

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ08.28น. ที่ผ่านมา รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้ แจ้งข่าวด่วนผ่านรายการว่า ขณะนี้ถนนเชียงรากด้านหลังธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต(มธ.รังสิต) น้ำได้ทะลักเข้าเข้าถนน ทำให้รถสัญจรไปมาไม่ได้ และน้ำได้ไหลเข้าคลองเปรมประชากรแล้ว ซึ่งหากสะกัดไม่ได้อาจจะทำให้น้ำไหลท่วมเข้ากทม.ได้