posttoday

เร่งกู้ประตูน้ำคลองบ้านพร้าว

14 ตุลาคม 2554

ปลอดประสพ-พร้อมพงศ์ ดูการกู้ประตูน้ำคลองบ้านพร้าว ขณะที่ การซ่อมแซมนำแผ่นชีสพายปักปิดช่องขาดกว่า 50 เมตรแล้ว

ปลอดประสพ-พร้อมพงศ์ ดูการกู้ประตูน้ำคลองบ้านพร้าว ขณะที่ การซ่อมแซมนำแผ่นชีสพายปักปิดช่องขาดกว่า 50 เมตรแล้ว

ความคืบหน้าการซ่อมแซมประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ในวันที่ 3   เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ร่วมมือกันเร่งซ่อมประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าว โดย นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยความคืบหน้ากับการซ่อมแซมประตูระบายน้ำ ว่า ขณะนี้ได้นำแท่งเหล็กที่ชีสพาย ความยาว 8 เมตร ปักลงไปปิดช่องขาดได้แล้วประมาณ 50 เมตร เหลือเพียง 20 เมตร เท่านั้น การซ่อมประตูระบายน้ำแห่งนี้ก็จะสำเร็จ ซึ่งการทำงานในวันนี้ ก็จะทำอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ เนื่องจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีฝนตกลงมา ก็ทำให้การทำงานต้องชะงักลงไปชั่วคราว

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เดินทางมายังประตูระบายน้ำแห่งนี้ เพื่อตรวจดูการทำงานและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน โดยทันทีที่มาถึง นายปลอดประสพ ได้ลุยน้ำเข้าไปพูดคุย นายชาญ พวงเพ็ชร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าของการปฏิบัติงาน  ต่อมา นายพร้อมพงศ์ นพฤธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ก็ได้เดินทางมายัง  เพื่อสังเกตการทำงานของเจ้าหน้าที่ ในการซ่อมแซม พร้อมประสานงานกับ ผู้ว่าราชการจังหวัด เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำในจุดต่าง ๆ ที่มีน้ำขัง  แม่น้ำเจ้าพระยา เอ่อข้ามพนังกั้นน้ำเข้ามาในพื้นที่ อาทิ บริเวณวัดตำหนัก และบ้านป่าฝ้าย เป็นต้น เพื่อให้ข้อมูลที่จะส่งไปยังประชาชน ที่มีความถูกต้อง และไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อป้องกันมิให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก

อย่างไรก็ตาม บ.ชิโนไทย ได้มีการสนับสนุน แท่งแหล็ก ชิพพลาย ความยาว 8 เมตร จำนวน 80 แท่ง มาช่วยในการปิดช่องขาดประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าว ซึ่งอยู่ระหว่างการขนส่ง คาดว่า จะมาถึงในช่วงบ่ายวันนี้ และจะได้มีการเร่งทำงานอย่างเต็มที่ต่อไป

นายวิสิทธิ์ วงศ์วิวัฒน์ รองผู้ว่าการ (ผลิตและส่งน้ำ) การประปานครหลวง (กปน.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจเพื่อแก้ไขปัญหาคุณภาพน้ำดิบ แจ้งว่า กปน. ร่วมกอบกู้ประตูน้ำคลองบ้านพร้าว จ.ปทุมธานี ตั้งแต่ประสบเหตุ โดยร่วมส่งแผ่นเหล็ก ชีสพาย เข้าไปสนับสนุน รวม 117 แผ่น คิดเป็นมูลค่าราว 750,000 บาท พร้อมรถปั่นไฟอีก 1 คัน ขณะนี้ทุกหน่วยงานร่วมกันเต็มที่เพื่อให้งานแล้วเสร็จภายในวันนี้