posttoday

ปทุมฯมั่นใจกู้บ้านพร้าวเสร็จวันนี้

14 ตุลาคม 2554

ผู้ว่าฯปทุมธานี มั่นใจ ประตูน้ำคลองบ้านพร้าวซ่อมเสร็จวันนี้ อัดศปภ. แถลงข่าวอพยพน่าจะถามข้อมูลก่อน

ผู้ว่าฯปทุมธานี มั่นใจ ประตูน้ำคลองบ้านพร้าวซ่อมเสร็จวันนี้ อัดศปภ. แถลงข่าวอพยพน่าจะถามข้อมูลก่อน

นายพีรศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงกรณี ความคืบหน้าการซ่อมประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าว ว่า จนถึงขณะนี้สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง และจะดำเนินการซ่อมให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้มาก
ทั้งนี้การที่ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ประกาศอพยพประชาชน น่าจะมีการถามข้อมูลก่อน เพราะจะทำให้เกิดความแตกตื่น
 
นายชาญ พวงเพชร นายก อบจ.ปทุมธานี เปิดเผย ความคืบหน้าการซ่อมประตูระบายน้ำคลองพร้าว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหาร อบจ. อบต. จนท. อาสาสมัคร และวิศวกร บ.อิตัลไทย ระดมเครื่องจักร อุปกรณ์ เร่งดำเนินการบล๊อคประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าวกันอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถดำเนินการซ่อมไปได้แล้วกว่าร้อยละ 60 โดยตลอดทั้งคืนเจ้าหน้าที่จะดำเนินการต่อไปจนถึงช่วงเช้าซึ่งน่าจะใกล้เสร็จสมบูรณ์

ขณะเดียวกันในวันนี้ทางกรมชลประทาน จะนำเครื่องมือและเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยอีกแรงหนึ่งด้วย  แต่การทำงานน่าจะเป็นไปด้วยความยากลำบากมากขึ้น  เนื่องจากน้ำที่ไหลจะมีความแรงมากขึ้น เพระพื้นที่แคบลง ส่วนอุปกรณ์ที่ยังขาดแคลนและต้องการอยู่ตอนนี้ คือ แผ่นซิปฮาย

แต่อย่างไรก็ตาม การทำงานในตอนนี้ไม่มีอะไรหนักใจเพราะยังสามารถเดินหน้าทำงานต่อไปได้เร็วมาก ยืนยันว่าจะพยายามแก้ไขปัญหาอย่างสุดความสามารถ เพราะจุดนี้ถือเป็นจุดใหญ่และหากซ่อมไม่ได้ก็จะส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง

ขณะที่  นายวิม รุ่งวัฒนะจินดา โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.)  ทีมงานชุดที่ซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี ได้เดินทางมาร่วมทำการกู้ประตูระบายน้ำ คลองบ้านพร้าวด้วย โดนเดินทางมาถึงเมื่อเวลา 01.00 น.