posttoday

พุทธมณฑลพร้อมเปิดให้จอดรถหนีน้ำ

13 ตุลาคม 2554

พุทธมณฑลพร้อมเปิดให้ประชาชนนำรถมาจอดหนีน้ำท่วม ขณะที่เซ็นทรัล-เดอะมอลล์แจ้งที่จอดรถผู้ได้รับผลกระทบน้ำท่วมเต็มหมดแล้ว

พุทธมณฑลพร้อมเปิดให้ประชาชนนำรถมาจอดหนีน้ำท่วม ขณะที่เซ็นทรัล-เดอะมอลล์แจ้งที่จอดรถผู้ได้รับผลกระทบน้ำท่วมเต็มหมดแล้ว

นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากติดต่อขอใช้พื้นที่พุทธมณฑลในการจอดรถเพื่อหนีน้ำท่วม ซึ่งทางพุทธมณฑลไม่ขัดข้อง โดยประชาชนที่เดือดร้อนสามารถนำรถมาจอดในพื้นที่พุทธมณฑลได้ ขณะเดียวกันในพื้นที่พุทธมณฑลยังมีความพร้อมในการเปิดเป็นศูนย์อพยพได้ ซึ่งหากทางจ.นครปฐม หรือจังหวัดใกล้เคียง ประสานมา พศ.ก็พร้อมที่จะเปิดเป็นศูนย์อพยพได้

เซ็นทรัล-เดอะมอลล์แจ้งที่จอดรถเต็มทุกสาขา

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (ซีพีเอ็น) ได้แจ้งให้ทราบว่า จากการที่ศูนย์การค้าได้จัดที่จอดรถที่เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซาทุกสาขา รวมถึงเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมนั้น ปรากฏว่ามีผู้นำรถเข้ามาจอดเป็นจำนวนมาก โดยล่าสุดมีรถจอดเต็มทุกพื้นที่ที่จัดให้ไว้แล้ว จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในการเดินทางนำรถมาจอด และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ด้าน บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป แจ้งว่า ตามที่บริษัทมีนโยบายช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ให้สามารถนำรถยนต์มาจอดในอาคารจอดรถของห้างสรรพสินค้าได้โดยไม่เสียค่าบริการ บัดนี้  บริเวณพื้นที่จอดรถที่บริษัท ฯ สงวนไว้จำนวน 1,000 คัน ในช่วงแรก และเพิ่มขึ้นเป็น  2  เท่า จากที่กำหนด  ได้มีผู้มาขอใช้บริการเต็มหมดแล้วทุกสาขา   

บริษัทฯ ต้องขอความเห็นใจ  สงวนพื้นที่จอดรถส่วนที่เหลือสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการตามปกติ   ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว มีการเก็บค่าบริการที่จอดรถอยู่แล้วตามปกติ อย่างไรก็ตามบริษัทพบว่าป้ายเรียกเก็บค่าบริการจอดรถได้ทำให้เกิดความเข้าใจผิดสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและนำรถมาจอด ซึ่งบริษัทขอชี้แจงว่า ป้ายประกาศดังกล่าว เป็นการแจ้งเตือนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการตามปกติ  เมื่อมีความเข้าใจผิดในเหตุการณ์ดังกล่าว  บริษัทฯได้ปลดป้ายลง และ  ขออภัยในเหตุการณ์ดังกล่าวมา ณ โอกาสนี้

ตำรวจจราจรเตรียมที่จอดรถ109จุดทั่วกรุง

ด้าน กองบังคับการตำรวจจราจรกลาง (บก.จร.) พร้อมด้วยกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ได้เตรียมพื้นที่จอดรถฉุกเฉินทั่วกทม. 109 จุด รองรับรถได้ 69,959 คัน เพื่อรองรับปัญหาน้ำท่วม

***ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดรายชื่อจุดจอดรถได้ที่นี่***

http://www.trafficpolice.go.th/download/flood54.pdf