posttoday

ปทุมอุดรูรั่วคันกั้นน้ำคลองบ้านพร้าวได้แล้ว

13 ตุลาคม 2554

น้ำท่วมปทุมยังวิกฤติ 4 ตำบล อ่วม น้ำขยายวงกว้าง ผู้ว่าฯเผย อุดรูรั่วคันกั้นน้ำคลองบ้านพร้าวได้แล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวัง ขณะที่ ผอ.รพ.ปทุมฯรับน้ำใกล้โรงพยาบาลแล้ว

น้ำท่วมปทุมยังวิกฤติ 4 ตำบล อ่วม น้ำขยายวงกว้าง ผู้ว่าฯเผย อุดรูรั่วคันกั้นน้ำคลองบ้านพร้าวได้แล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวัง ขณะที่ ผอ.รพ.ปทุมฯรับน้ำใกล้โรงพยาบาลแล้ว

นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวถึงการซ่อมประตูระบายน้ำคลองบ้านพร้าว ต.บ้านปทุม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ว่า มีความคืบหน้าพอสมควร แต่ยังไม่เรียบร้อยดีนัก เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา โดยมีน้ำท่วมเต็มพื้นที่ 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลเชียงรากน้อย เชียงรากใหญ่ บ้านงิ้ว และบ้านปทุม และวันนี้น้ำจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก และจะขยายวงกว้างขึ้นไปอีก ส่วนความขัดแย้งของประชาชนในพื้นที่กรณีการกั้นคันดิน นั้น ยอมรับว่า ยังมีอยู่บ้าง เนื่องจากมีความคิดว่า หากจะท่วมก็ให้ท่วมเหมือนกันทั้งหมด แต่ได้พยายามทำความเข้าใจ และยอมรับกันได้ในระดับหนึ่ง ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดต่อสถานการณ์น้ำและข่าวสารอย่างใกล้ชิด และเพิ่มความระมัดระวังอันตราย


ด้าน นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ขอให้ชาว อ.สามโคกเข้าใจสถานการณ์น้ำท่วม ยอมเสียสละเพื่อส่วนรวม ยอมรับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ไม่สามารถเจรจาทำความเข้าใจกับชาวบ้านได้ ขณะที่ล่าสุดบริษัทอิตาเลียนไทยสามารถอุดรูรั่วที่คันกันน้ำคลองบ้านพร้าวได้แล้วแต่ยังไม่สามารถวางใจต้องเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้น้ำทะลักเข้านิคมอุตสาหกรรมนวนคร บางกระดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ฟิวเจอร์ปาร์ค และดอนเมือง ส่วน ประตูระบายน้ำวัดป่าฝ้าย วัดตำหนัก วัดหงส์ปทุมวาสไม่สามารถซ่อมได้ส่งผลทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจแต่มั่นใจว่าจะสามารถสกัดน้ำเข้าท่วมกทม.ได้

นพ.ทรงพล ชวาลตันพิพัฒน์ ผอ.โรงพยาบาลปทุมธานี  กล่าวว่า ขณะนี้น้ำเข้าใกล้โรงพยาบาลมากขึ้น แต่ยังไม่เข้ามาในพื้นที่ของโรงพยาบาล มั่นใจว่าแม้น้ำจะเข้าท่วมก็สามารถให้บริการประชาชนได้ เนื่องจากได้วางแผนเตรียมรับมือไว้แล้ว ขณะที่จำนวนผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีจำนวน 160 คน โดยเป็นผู้ป่วยที่ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่วนผู้ป่วยหนักย้ายไปโรงพยาบาลอื่นจนหมดแล้ว  ส่วนการให้บริการจะดูแลผู้ป่วยอุบัติเหตุ และผู้ป่วยที่ต้องรับยา