posttoday

นนทบุรีพร้อมรับมือน้ำทะลัก

13 ตุลาคม 2554

นนท์ เตรียมกระสอบทรายนับแสน รับมือน้ำทะลัก หลังระดับน้ำเจ้าพระยาสูง 2.80 เมตร ต่ำกว่าแนวกั้นที่ 3.50 เมตร ขอประชาชนติดตามสถานการณ์ตลอด

นนท์ เตรียมกระสอบทรายนับแสน รับมือน้ำทะลัก หลังระดับน้ำเจ้าพระยาสูง 2.80 เมตร ต่ำกว่าแนวกั้นที่ 3.50เมตร ขอประชาชนติดตามสถานการณ์ตลอด

นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนนทบุรี คาดระดับน้ำเจ้าพระยาสูง แตะ 2.80 ม. ต่ำกว่าแนวกั้นน้ำที่ 3.50  ม. ชี้ หากรับไม่ไหว มีกระสอบทรายนับแสนสมทบ รวมถึงเตรียมพร้อมศูนย์อพยพรอรับแล้ว ประกอบด้วย ศูนย์เยาวชนประชานิเวศน์ โรงเรียนนครนนท์วิทยา จำนวน 5 แห่ง รวมทั้งห้างสรรพสินค้านิวเวิลด์เก่า แยกแคราย ซึ่งสามารถจอดรถได้ 500 คัน

สำหรับบรรยากาศบริเวณท่าน้ำนนทบุรี ขณะนี้ มีฝนตกกระจาย เจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ 5 ตัว คอยสูบน้ำออกจากพื้นที่ชั้นในลงแม่น้ำเจ้าพระยา   ประชาชนยังกังวลและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ขณะที่ผู้นำชุมชนแจ้งเตือนให้ชาวบ้านทุกคน ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท พร้อมกับให้เตรียมเอกสารสำคัญ รวมทั้ง ไฟฉายและชาร์ตแบตโทรศัพท์มือถือให้เต็ม หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้น ผู้นำชุมชนจะจุดพลุ จำนวน 3 ดอก เพื่อให้ชาวบ้านอพยพขึ้นสู่ที่สูง