posttoday

สิงห์บุรีวิกฤตท่วมสูงเกือบ2ม.

12 ตุลาคม 2554

ชาวเมืองสิงห์บุรีอ่วมซ้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตรหลังน้ำจากแม่น้ำเจ้าพะยาตลดหลังเข้าท่วม 5 หมู่บ้าน 360 ครัวเรือนต้องอพยพไปอาศัยอยู่ที่บริเวณคันคลองชลประทาน

ชาวเมืองสิงห์บุรีอ่วมซ้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตรหลังน้ำจากแม่น้ำเจ้าพะยาตลดหลังเข้าท่วม 5 หมู่บ้าน 360 ครัวเรือนต้องอพยพไปอาศัยอยู่ที่บริเวณคันคลองชลประทาน

น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ท่วม ต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ได้ตลบหลังเข้าท่วมต.จักรสีห์ อ.เมือง สิงห์บุรี ทำให้บ้านเรือนประชาชนหมู่ที่ 3,4,5,6,7 รวม 5 หมู่ 360 ครัวเรือน-ประชาชน 1,440 คน ต้องรับได้รับความเดือดร้อน และน้ำจากสำนักชลประทานที่ 12 จ.ชัยนาท ที่ปล่อยมา ได้ไหลเข้าท่วมอีกระลอกหนึ่ง จึงทำให้ระดับน้ำสูงถึง 1.30 เมตร ประชาชนต้องรีบอพยพไปอาศัยอยู่ที่บริเวณคันคลองชลประทาน ขณะนี้ชาวบ้านหมู่ 2 ต.บางกระบือ อ.เมืองสิงห์บุรี ระดับน้ำก็ยังท่วมลึกกว่า 2 เมตร บ้านเรือนประชาชนก็ยังได้รับความเดือดร้อนกันทั่วหน้า
 
ขณะที่วัดสถิตวัฒนาราม พระสุพจน์ อิสะโร เจ้าอาวาสวัดสถิตวัฒนารามได้มาอยู่เต็นท์ที่หน้าวัดฯ ริมถนนสาย 311 สิงห์บุรี-ชัยนาท ให้ประชาชนร่วมกันทำบุญ มีประชาชนมาทำบุญกันไม่มากนัก เพราะทุกคนก็ถูกน้ำท่วมบ้านกันทั้งนั้น ที่วัดสถิตวัฒนาราม พระสุพจน์ อิสะโร เจ้าอาวาสวัดสถิตวัฒนาราม ได้มาอยู่เต็นท์ที่หน้าวัดฯ ริมถนนสาย 311 สิงห์บุรี-ชัยนาท ให้ประชาชนร่วมกันทำบุญ มีประชาชนมาทำบุญกันไม่มากนัก เพราะทุกคนก็ถูกน้ำท่วมบ้านกันทั้งนั้น
         
ด้านพื้นที่นาตำบลโพธิ์ชัย อำเภออินทร์บุรี การสัญจรติดต่อถูกตัดขาด ไม่สามารถที่จะเดินทางตามถนนสายสิงห์บุรี-หัวไผ่ได้อย่างปกติ ต้องใช้ถนนสายวัดแหลมคาได้เพียงสายเดียว ซึ่งต้องเดินทางอ้อมไปทางอำเภออินทร์บุรีระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร โดยขณะนี้หมู่ที่ 6 หมู่ 7 และหมู่ที่ 5 บางส่วน ถูกตัดขาดจากพื้นที่ภายนอกมา 2 วัน ยังไม่มีหน่วยใดเขาไปให้การช่วยเหลือ ประชาชนที่ถูกน้ำท่วมบ้านเรือนและมาอาศัยอยู่บนถนน ก็เดือดร้อนซ้ำอีก เพราะถนนก็ท่วม น้ำต้องหนุนข้าวของที่นำมาไว้บนถนนให้ขึ้นที่สูงอีก โดยประชาชนในพื้นที่ต้องการความช่วยเหลือในเรื่องน้ำดื่มน้ำกิน เรือท้องแบน และถุงยังชีพ เพื่อเป็นการประทังชีพชั่วคราวในระหว่างนี้ก่อน