posttoday

ตำรวจจัดฮ.แจ้งคนอพยพหนีน้ำ

11 ตุลาคม 2554

ตำรวจจัดฮ.10ลำขนส่งสิ่งจำเป็นช่วยผู้ประสบภัยในอยุธยาแจ้งให้อพยพออกจากพื้นที่น้ำท่วม

ตำรวจจัดฮ.10ลำบินขนส่งสิ่งจำเป็นช่วยผู้ประสบภัยในอยุธยาแจ้งให้อพยพออกจากพื้นที่น้ำท่วม

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา(สบ.10) และพล.อ.พลางกูร กล้าหาญ โฆษกศูนย์ปฏิบัติช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้านกำลัง แถลงการเตรียมนำเฮลิคอปเตอร์ติดเครื่องขยายเสียงบินประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในจ.พระนครศรีอยุธยา อพยพออกจากบ้านเรือนในวันที่ 12 ต.ค.นี้

พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยว่า จะเร่งประชุมตำรวจทุกหน่วย และส่งกำลังลงพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม เพื่อนำเรือตรวจลาดตระเวนทรัพย์สินตามบ้านเรือประชาชนในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี นอกจากนี้จะนำเฮลิคอปเตอร์ตำรวจ 10 ลำ ขนสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีพ ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค อาหารสด ส่งให้ผู้ประสบภัยตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นไป

ด้าน พลเอกพลางกูร  กล้าหาญ  โฆษกศูนย์ปฎิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้านทหาร เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครสวรรค์ขณะนี้ควบคุมได้แล้ว จากระดับน้ำล่าสุด 60 เซนติเมตร ขณะนี้ได้ประสานผู้ว่าราชการจังหวัดและกองกำลังแม่ทัพภาคที่ 3 เร่งระดมกำลังแก้ไขตรงจุดนี้ ซึ่งได้เตรียมพร้อมใช้เครื่องบิน C130 จากท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อลำเลียงผู้ป่วยจากโรงพยาบาลในจังหวัดนครสวรรค์ไปพักอาศัยที่เขาวรนาถบรรพต (เขากบ) ทันที พร้อมกันนี้มีการนำผู้ป่วยหนักไปอยู่ที่ค่ายจิรประวัติด้วย

ขณะนี้ได้มีการลำเลียงถุงยังชีพจำนวน 4,000 ชุด น้ำดื่ม 4,000 โหล ข้าวสาร 2,000 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัมไปยังจังหวัดนครสวรรค์แล้ว

ตำรวจจัดฮ.แจ้งคนอพยพหนีน้ำ

 

ตำรวจจัดฮ.แจ้งคนอพยพหนีน้ำ