posttoday

ดินเทือกเขานางพันธุรัตน์สไลด์ไม่หยุด

11 ตุลาคม 2554

ภูเก็ตตั้งศูนย์เฝ้าระวังภัยหลังเกิดเหตุน้ำและดินบนเทือกเขานางพันธุรัตน์สไลด์ไม่หยุด กระทบเอกชนต้องปิดกิจการชั่วคราว

ภูเก็ตตั้งศูนย์เฝ้าระวังภัยหลังเกิดเหตุน้ำและดินบนเทือกเขานางพันธุรัตน์สไลด์ไม่หยุด กระทบเอกชนต้องปิดกิจการชั่วคราว

เกิดเหตุดินจากภูเขาสไลด์ลงมาในพื้นที่ภูเก็ตต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ดินจากเทือกเขานางพันธุรัตน์  ตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.จนถึงวันนี้ ยังคงเลื่อนไหลลงมาเรื่อยๆกระทบกับ เอกชน คือ บริเวณด้านหลังบริษัทอดิศักดิ์เทรดดิ้งจำกัด หมู่ 5 ถนนบายพาส ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ส่งผลให้ผู้ประกอบการที่มีกิจการอยู่บริเวณดังกล่าวต้องปิดกิจการเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ ประกอบกับพื้นที่บริเวณดังกล่าวทางเทศบาลยังคงประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยพิบัติ และได้มีการตั้งศูนย์เฝ้าระวังภัยอยู่บริเวณถนนบายพาสฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุตลอดเวลาด้วย 

อย่างไรก็ตามก่อนเที่ยงของวันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน(อส.)จังหวัดภูเก็ต  ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจดูความเปลี่ยนแปลงจุดเกิดดินสไลด์บริเวณด้านหลังบริษัทอดิศักดิฯ พบว่าน้ำและดินจากเทือกเขานางพันธุรัตน์ยังคงมีการยุบตัวและสไลด์ลงมาอย่างต่อเนื่อง  ในส่วนของหินภูเขาด้วยที่สไลด์ลงมาพร้อมกับน้ำและดิน ขณะทำการสำรวจพื้นที่ดังกล่าว ได้มีดินจากเทือกเขานางพันธุรัตน์สไลด์ลงมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่ อส แตกตื่นพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด

ทั้งนี้สภาพพื้นที่ของภูเก็ตยังคงมีปัญหาน้ำท่วมขังผิวจราจร จากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนตั้งแต่บริเวณสี่แยกโลตัส โดยเฉพาะฝั่งที่มีการจราจรไปยังพื้นที่เทศบาลเมืองกะทู้ มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50 เซนติเมตร เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดเป็นเส้นทางยาว ขณะที่เทศบาลเมืองกะทู้ ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนแล้ว