posttoday

ชาวนครปฐมทยอยซื้อสินค้าตุน

11 ตุลาคม 2554

ชาวนครปฐมทยอยซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จ อาหารแห้ง และปลากระป๋อง สำรองรับมือน้ำท่วม

ชาวนครปฐมทยอยซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จ อาหารแห้ง และปลากระป๋อง สำรองรับมือน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ฝนตกหนักในเขตอ.เมือง จ.นครปฐม จนเกิดน้ำท่วมขังทำให้ชาวบ้านและผู้ประกอบการหลายแห่งต่างเริ่มหากระสอบทรายมากั้นบริเวณร้านค้าและบ้านเรือนรวมถึงบางรายก็เริ่มก่อกำแพงอิฐเพื่อปิดกั้นน้ำที่จะไหลทะลักจากคลองเจดีย์บูชาไว้หลายราย จากการตรวจสอบตามร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าใหญ่ทั้ง 2 แห่งในเขตตัวเมืองพบว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและปลากระป๋องรวมถึงอาการแห้งต่างๆ นั้นได้ถูกกว้านซื้อไปกักตุนจนเกือบหมดแล้ว ซึ่งขณะนี้ประชาชนได้เกิดข้อสงสัยว่าน้ำจะท่วมเข้าในตัวเมืองเขตเทศบาลนครนครปฐม เหมือนปี 2538 หรือไม่ ซึ่งบางรายมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาน้ำท่วมหนักดังเช่นที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามมีประชาชนอีกจำนวนมากในพื้นที่ที่ไม่เคยท่วมก็เตรียมตัวรับสถานการณ์ เช่นที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อพลับ ได้เริ่มมีการแจกทรายและกระสอบให้กับชาวบ้านแล้ว รวมถึงเทศบาลนครนครปฐม ก็ได้เริ่มแจกทรายและกระสอบทรายตั้งแต่ 1 สัปดาห์ก่อนหน้า รวมถึงได้นำเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในชุมชนต่างๆลงคลองเจดีย์บุชา และผลักดันน้ำจากคลองเจดีย์บูชาอย่างเร่งด่วน

ขณะ ที่ร้านไชโย คอนกรีต ต.ห้วยพลู อ.นครชัยศรี ได้แจ้งว่า ขณะนี้ทรายและอิฐบล็อก รวมถึงปูน ได้ถูกจำหน่ายหมดสต๊อก ไปก่อนหน้าหลายวันแล้วเนื่องจากน้ำได้เข้าท่วมขังในพื้นที่ก่อนหน้าซึ่งทางร้านก็ได้มีการลดแลกและแถมสินค้าเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านและเกษตรกรเพื่อให้นำไปทำแนวป้องกันทรัพย์สินของตัวเองเป็นแบบร้านค้าชุมชนช่วยกันเอง

นอกจากนี้ไม่ต่างจากผู้ประกอบการบ่อทราย ในตำบลสระกระเทียม อำเภอเมืองนครปฐม หลายราย บอกว่า ขณะนี้ทรายที่มีในบ่อเริ่มหมดและจำหน่ายไม่ทันกับความต้องการและมีรถบรรทุกเข้ามาที่บ่อทรายเพื่อขนทรายออกนอกพื้นที่ทุกวัน ซึ่งต้องเร่งการผลิตทรายส่งให้ลูกค้าที่มารอกันนับร้อยคันต่อหนึ่งบ่อ