posttoday

ถังน้ำมันเก่าบึ้มดับ1สาหัส2

11 ตุลาคม 2554

ถังเก็บน้ำมันเก่าระเบิดบริเวณเลียบทางด่วนเมืองปากน้ำทำให้ช่างรับเหมาตัดเหล็กเสียชีวิตคาที่ 1 รายบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

ถังเก็บน้ำมันเก่าระเบิดบริเวณเลียบทางด่วนเมืองปากน้ำทำให้ช่างรับเหมาตัดเหล็กเสียชีวิตคาที่ 1 รายบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

ถังน้ำมันเก่าบึ้มดับ1สาหัส2

ร.ต.อ.ประสิทธิ์  เมฆษา ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุถังน้ำมันขนาดใหญ่ระเบิดมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บริเวณถนนเลียบทางด่วน หมู่ 6 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการจึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุเป็นลานดินกว้างติดอยู่กลับถนนเลียบทางด่วนพบถังน้ำมันที่ทำด้วยเหล็กขนาดใหญ่ขนาด 25,000 ลิตรวางกองอยู่จำนวน 6 ถัง โดยที่เกิดเหตุเป็นถังแรกที่ถูกแรงอัดระเบิดจนเหล็กฝาด้านท้ายขาดกระเด็นขึ้นไปตกอยู่บนสะพานทางด่วนสายกาญจนาภิเษก 

ขณะที่ฝาด้านหน้าถูกแรงระเบิดอัดจนเปิดอ้าไปชนอยู่กับถังข้างเคียง ในที่เกิดเหตุได้พบร่างผู้บาดเจ็บจำนวน 2 รายถูกแรงอัดระเบิดของถังดังกล่าวจนได้รับบาดเจ็บสาหัสกระเด็นไปตกห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้รีบช่วยกันนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล สมุทรปราการ แพทย์ได้นำเข้ารักษาในห้องไอซียู อย่างเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาคือนายชาญ  เอี่ยมพงษ์ หรือแกะ และนายประมวล  ไม่ทราบนามสกุล โดยที่เกิดเหตุยังได้พบร่างของ นายสมบัติ  ศรีจันทร์ หรือ แบ็งค์  ถูกฝาถังด้านหน้าอัดจนกระดูกหักหลายท่อนเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ยังมีรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนทอง ป้ายแดง ทะเบียน ศ-2053 กทม. ที่จอดอยู่ด้านหลังถูกแรงอัดระเบิดจนพังยังเยินเกือบทั้งคัน จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช 

จากการสอบสวน นายราชวัตร์ กระมลวงษ์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพร้อมด้วยนายแกะ นายประมวล และนาย แบ็งค์ ผู้ตาย ได้รับการว่าจ้างจากคนที่รู้จักกันให้มาทำการตัดชำแหละถังน้ำมันเก่ายังสถานที่ดังกล่าว โดยได้ค่าจ้างคนละ 500 บาทต่อคน / วัน ขณะใช้อุปกรณ์แก๊สตัดฝาหลังถังน้ำมันดังกล่าว พักใหญ่ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น นายแบ็งค์ ซึ่งยืนด้านหน้าถูกฝาถังใบดังกล่าวที่เกิดระเบิดขึ้นอัดจนใบหน้ายุบกระดูกตามลำตัวหักหลายท่อน  ส่วนนายแกะ ที่ใช้หัวแก๊สตัดถูกแรงอัดกระเด็นไปตกอยู่บนกอหญ้าห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตร และนายประมวล ถูกแรงอัดจนร่างกระเด็นไปตกอยู่กลางถนนได้รับบาดเจ็บสาหัส