posttoday

ปิ๊กอัพชนสนั่นรถบรรทุกแก๊สดับ1เจ็บ2

01 ตุลาคม 2554

รถกระบะประสานงารถบรรทุกถังแก๊สส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1 รายได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

รถกระบะประสานงารถบรรทุกถังแก๊สส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1 รายได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย

ร.ต.ท.ไพโรจน์  บุญยินดี  ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุรถชนที่บริเวณถนนสาย ห้วยปลาดุก-ห้วยไผ่  หมู่ 2 ต.หินกอง  อ.เมือง  มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ  จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี  พบรถปิกอัพ ยี่ห้อ โตโยต้า ตอนเดียว สีขาว หมายเลขทะเบียน บร-5088 ราชบุรี  สภาพพังยับเยินตั้งแต่หน้ารถจนถึงกระบะตั้งราบเป็นแผ่นเดียว  ภายในรถพบศพเป็นชายทราบชื่อต่อมาคือ  นายสมพงษ์  กล่อมเกลี้ยง  อยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 3 ต.น้ำพุ  อ.เมือง  จ.ราชบุรี
 
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯต้องช่วยกันงัดซากศพออกมาจากรถ ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถปิกอัพยี่ห้อ อีซูซุ  ดีแมค  สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บพ-9972 ราชบุรี  พลิกคว่ำอยู่ข้างทางนอกจากนี้ยังมีถังสำหรับบรรจุแก๊สหุงต้มกระจายเกลื่อนเต็มถนน เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยกันเก็บออก  พร้อมกับนำน้ำยาดับเพลิงมาคอยเตรียมไว้เพราะเกรงว่าถังแก๊สจะระเบิดจากแรงกระแทก  และพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือนายพิเชษฐ์    นิลยา  คนขับรถบรรทุกถังแก๊ส และนายสุนทร  ธรรมสะอาด ซึ่งนั่งมากับรถบรรทุกถังแก๊ส  เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลในเบื้องต้นให้
 
จากการสอบสวนนายพิเชษฐ์  คนขับรถแก๊สให้การว่า  ได้ขับรถบรรทุกถังแก๊สเพื่อจะไปส่งให้กับลูกค้าใน ต.ห้วยไผ่  และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งก็พบรถปิกอัพของผู้ตายขับสวนทาง แต่เนื่องจากเป็นช่วงทางโค้งและรถบรรทุกแก๊สก็หนักประกอบกับต่างคนต่างก็ขับมาด้วยความเร็ว จึงพุ่งชนประสานงานกันอย่างจัง  ก่อนที่รถจะพลิกคว่ำลงข้างทาง และถังแก๊สก็ตกเกลื่อนถนนดังกล่าว  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวคนขับรถบรรทุกถังแก๊สมาทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป