posttoday

ทหารไทยเหยียบกับระเบิดชายแดนไทย-พม่าเจ็บสาหัส

18 กุมภาพันธ์ 2553

ชุดลาดตระเวนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด จ.ตาก เหยียบกับระเบิด  เจ็บสาหัส

ชุดลาดตระเวนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด จ.ตาก เหยียบกับระเบิด  เจ็บสาหัส

ทหารไทยเหยียบกับระเบิดชายแดนไทย-พม่าเจ็บสาหัส

ชุดลาดตระเวนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด ได้ออกปฎิบัติการลาดตระเวนที่บริเวนชายแดนไทย-พม่า ริมแม่น้ำเมย หมู่ 7 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อตรวจตราและเข้มงวดการลักลอบโจรกรรมรถข้ามแดนและกระทำผิดกฎหมายอื่นๆ เช่น ยาเสพติด-อาชญากรรมและการลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษี ระหว่างออกปฎิบัติหน้าที่ทหารชุดดังกล่าวได้เหยียบกับระเบิด  เป็นเหตุให้ จ.ส.อ.วุฒิกร ขำชุ่ม  ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติการร่วมได้รีบนำส่งไปรักษษที่โรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด เป็นการด่วน  ซึ่งจุดที่เกิดเหตุนั้นเป็นจุดที่มีการลักลอบโจรกรรมรถข้ามแดนอยู่เป็นประจำ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีทหารพราน สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ได้เหยียบกับระเบิดไปแล้วเช่นกัน  คาดว่าคนร้ายที่เป็นกลุ่มขบวนการโจรกรรมรถข้ามแดนและกลุ่มก่ออาชญากรรมทำผิดกฎหมายข้ามแดนได้นำไปวางดักเจ้าหน้าที่เพื่อตอบโต้การทำงานของ เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.4 และ ทหารพราน 

ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมาได้ปฎิบัติการเข้มงวด ในช่วงที่ผ่านมาทำให้ขบวนการก่ออาชญกรรมรูปแบบต่างๆ ไม่สามารถ กระทำผิดกฎหมายได้ จึงวางแผนลักลอบวาง กับระเบิด ทำร้าย จนท.ผู้ปฎิบัติงานของฝ่ายไทย ซึ่งคาดว่าเป็นฝีมือของกองกำลังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านที่เสียผลประโยชน์จากการโจรกรรมรถข้ามแดนรวมทั้งสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ

พ.อ.ผดุง ยิ่งไพบูลย์สุข ผบ.ฉก.ร.4 แม่สอด กล่าวว่า พื้นที่ที่เกิดเหตุมีการลักลอบโจรกรรมรถข้ามแดนบ่อยมาก ทำให้ฝ่ายความมั่นคงต้องเพิ่มความเข้มงวด ในการตรวจจับและวางกำลังป้องกัน และทหารยังได้ มีการจัดชุดตรวจสอบและกอบกู้วัตถุระเบิดไปตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าวแล้ว เนื่องจากได้รับรายงานว่าบริเวนดังกล่าว มีกลุ่มขบวนการเสียผลประโยชน์จากการเข้มงวดของ จนท.ทหาร ได้มีแผนตอบโต้การทำงานของ จนท.