posttoday

พิษไห่ถางเรือโดยสาร-ประมงหยุดวิ่ง

27 กันยายน 2554

พิษพายุไห่ถางส่งผลให้เรือโดยสารเกาะหมาก เกาะกูด และเรือประมงหยุดวิ่งชั่วคราวหวั่นคลื่นแรงทำเรือล่ม

พิษพายุไห่ถางส่งผลให้เรือโดยสารเกาะหมาก เกาะกูด และเรือประมงหยุดวิ่งชั่วคราวหวั่นคลื่นแรงทำเรือล่ม

นายมานิจ  วนิกาพก  พนักงานดูแลเรือท่องเที่ยวปาหนัน ต.เกาะหมาก  อ.เกาะกูด จ.ตราด กล่าวว่า พายุโซนร้อนไห่ถางพัดผ่านทำให้เกิดฝนตกหนัก  การเดินทางท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความลำบากและต้องหยุดวิ่งแล้วในส่วนท่าเรือแหลมศอก  แต่ที่ท่าอนุสรณ์สถานยังมีเดินทางไป แต่ต้องระมัดระมังในเรื่องความปลอดภัยและให้นักท่องเที่ยวใส่ชูชีพ  และลดจำนวนเที่ยววิ่งเหลือ 1 เที่ยวต่อวัน

พิษไห่ถางเรือโดยสาร-ประมงหยุดวิ่ง

ด้านนายบุญเรียง  รัตนบัณฑิตกุล  กล่าวว่า ทางสำนักงานเจ้าท่าประกาศให้เรือเล็กงดออกจากฝั่งและ ได้มีการออกดูแลตรวจดูความปลอดภัยเกี่ยวกับการออกเรือของนักท่องเที่ยว โดยการออกดูตามพื้นที่ท่าเรือต่างๆ เช่น ท่าเรือข้ามฟากเกาะช้าง ท่าเรือกรมหลวงชุมพร ฯ  นอกจากนี้หากมีมรสุมจนผู้ประกอบการเรือไม่สามารถรับส่งนักท่องเที่ยวได้ ทางเจ้าท่าจะมีการประสานงานกับกองทัพเรือธรรมชาติในการรับนักท่องเที่ยว เพราะทางกองทัพเรือมีอุปกรณ์และมีความพร้อมที่มากว่า

ขณะที่นายจักรพรรดิ  ตะเวทีกุล นายกอบต.เกาะหมาก อ.เกาะกูด  กล่าวว่า  เกาะหมากไม่ได้รับผลกระทบเรื่องน้ำเท่าไร  เนื่องจากสภาพภูมิประเทศเป็นที่ราบ น้ำสามารถระบายลงทะเลอย่างรวดเร็ว  ส่วนนักท่องเที่ยวลดลงกว่า 20%  ล่าสุด  เรือสปีดโบทและเรือรับนักท่องเที่ยวไป อ.เกาะกูด ต่างยกเลิกทุกเที่ยวเนื่องจากพายุลมแรง ส่วนเรือโดยสารขนาดใหญ่มีวิ่งได้เพีย1 เที่ยวต่อวันเท่านั้น