posttoday

ยึดไม้พะยูงอ้างตัดในที่ นส.3

14 กันยายน 2554

ตำรวจสภ.เขื่องในตรวจยึดไม้พะยูง 106 ท่อนซุกซ่อนชายป่าพร้อมผู้ต้องหาอ้างตัดในพื้นที่นส.3

ตำรวจสภ.เขื่องในตรวจยึดไม้พะยูง 106 ท่อนซุกซ่อนชายป่าพร้อมผู้ต้องหาอ้างตัดในพื้นที่นส.3

ยึดไม้พะยูงอ้างตัดในที่ นส.3

ตำรวจสภ.เขื่องใน  อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ได้ทำการตรวจยึดไม้พะยูงท่อนจำนวน 106 ท่อน ที่บริเวณ ชายป่าข้างบ้านเลขที่  30 หมู่ 7 บ้านเสียม ต.ท่าวารี อ.เขื่องใน สงสัยเป็นไท้ที่ลักลอบตัดนำมาซุกซ่อน  โดยมีนายสุวรรณ  ทองนิ่ม แสดงตัวเป็นเจ้าของไม้พร้อมแสดงหลักฐานสำเนาเอกสาร นส.3 ก. ของนางคำ  จิตทวี  อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 7 บ้านเสียมทอง และบันทึกลงประจำวัน แจ้งการเข้าตัดไม้จำนวนดังกล่าวซึ่งแจงไว้ที่ สภ.เขื่องใน 

นายสุวรรณ  กล่าวว่า ไม้พะยูงจำนวนดังกล่าวได้ตัดในที่ดินมีเอกสารสิทธิ์ ของนางคำ  โดยซื้อจากนางคำจำนวน 600,000 บาท  จากนั้นได้แจ้งเป็นหลักฐานก่อนเข้าทำการตัดที่ สภ.เขื่องใน และทำการตัดเมื่อคืนวันที่  13 ก.ย.รอรถชักลากเพื่อส่งขายที่จ.มุกดาหาร จนกระทั่งถูกตำรวจตรวจยึดโดยในระหว่างนั้นนางคำ  ได้เดินทางมายืนยันเป็นพยานว่าได้ขายไม้จำนวนดังกล่าวจริง พร้อมทั้งนำเจ้าหน้าที่เดินตรวจดูตอไม้ที่ตัด

อย่างไรก็ตามตำรวจสภ.เขื่องในได้สั่งอายัดไม้พร้อมขนไปเก็บรักษาที่หน้า บก.ภ.จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อทำการตรงวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญซึ่งหากพบว่าเป็นไม้ในพื้นที่ นส.3 จริงก็จะคืนให้เจ้าของไปโดยจะใช้เวลาตรวจสอบแล้วเสร็จไม่เกิน 7 วัน