posttoday

ตำรวจจับโจรลักระฆังวัดทั่วอีสาน

13 กันยายน 2554

ตำรวจมหาสารคามโชว์จับคนร้ายตระเวณลักระฆังวัดทั่วภาคอีสานได้แล้วแต่เจ้าตัวยังไม่ยอมให้การ

ตำรวจมหาสารคามโชว์จับคนร้ายตระเวณลักระฆังวัดทั่วภาคอีสานได้แล้วแต่เจ้าตัวยังไม่ยอมให้การ

พล.ต.ต.เจริญวิทย์  ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม แถลงการจับกุมนายอาคม กองพิมพ์ อายุ47ปี ผู้ต้องหาคดีลักระฆังจากวัดรวม 3 ใบ ชิ้นส่วนของระฆังที่ถูกชำแหละแล้ว 35 ชิ้น เครื่องเจียร 1 เครื่อง เครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง หน้ากากบังแสง 1 อัน  มิเตอร์ไฟฟ้า 1 ชุด และจีวรพระ4ชุด
         
พล.ต.ต.เจริญวิทย์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มคนร้าย ตระเวณขโมยระฆังวัด จากหลายจังหวัดทั่วภาคอีสาน รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ใบ จึงเฝ้าสอดส่องและสืบสวนกระทั่งได้รับแจ้งว่าที่บ้านของนายอาคม มีการชำแหละระฆังน่าเชื่อได้ว่าได้มาโดยผิดกฎหมาย  จึงนำหมายศาลค้นเข้าตรวจค้นพบว่า มีระฆังที่ยังไม่ได้ชำแหละจำนวน 3 ใบพร้อมกับมีชิ้นส่วนระฆังที่ถูกชำแหละไปแล้วอีก 35 ชิ้น  จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาดำเนินคดี เบื้องต้นผู้ต้องหาไม่ยอมให้การใดๆ

ก่อนหน้านี้ ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา  ได้รับแจ้งจากพระอธิการประทวน จันทยาโณ เจ้าอาวาสวัดเลียบ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแอบเข้าไปขโมยระฆังทองเหลืองใบใหญ่ที่แขวนไว้อยู่บนหอระฆังภายในวัด เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายที่ลงมือน่าจะเป็นชายไม่ต่ำกว่า 2 คน ใช้รถกระบะเป็นพาหนะ