posttoday

ถั่วแระ-สมจิตรรุดเยี่ยมหลวงพ่อคูณ

02 กันยายน 2554

แพทย์ เผย หลวงพ่อคูณ อาการติดเชื้อปอดรุนแรงเริ่มดีขึ้น แต่ยังอ่อนเพลีย ขณะที่ “ ถั่วแระ เชิญยิ้ม-สมจิตร จงจอหอ รุดเยี่ยมอาการได้แค่กราบหน้าห้อง

แพทย์  เผย หลวงพ่อคูณ อาการติดเชื้อปอดรุนแรงเริ่มดีขึ้น แต่ยังอ่อนเพลีย  ขณะที่ “ ถั่วแระ เชิญยิ้ม-สมจิตร จงจอหอ รุดเยี่ยมอาการได้แค่กราบหน้าห้อง

เมื่อเวลา 10.30น.  ที่ห้อง 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 รพ.มหาราชนครราชสีมา ทางคณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้ออกประกาศหนังสือแถลงการณ์เรื่อง อาการอาพาธพระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ โดยระบุว่า อาการโดยรวมหลวงพ่อคูณอยู่ในเกณฑ์ดี  สามารถรับอาหารเหลวทางสายยางผ่านเข้าทางโพรงจมูกได้ดี แต่ยังมีอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย น้ำหนัก 40 กิโลกรัม ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ปอดด้วยวิธีพิเศษ ปรากฏว่า น้ำในช่องปอดด้านซ้ายและรอยโรคหายไปเกือบหมดแล้ว ขณะนี้ยังคงมีปัญหาที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข คือเนื่องจากพระเทพวิทยาคมฉันอาหารเองทางปากได้ปริมาณไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ประกอบกับการให้สารอาหารลงสู่กระเพาะทางสายยางผ่านทางจมูก ได้สร้างความไม่สะดวกสบายและในระหว่างให้สารอาหารทางสายยางนั้น มีอาการสำลักลงปอด เกิดอาการปอดอักเสบหลายครั้ง ทีมคณะแพทย์ได้ปรึกษาไปยังคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลถึงแนวทางในการรักษา และการนำส่งพระเทพวิทยาคมไปทำการรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งทางคณาจารย์ของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลได้ให้ความเห็น ดังนี้ 1. พระเทพพิทยาคมควรได้รับสารอาหารทางสายยางผ่านทางหน้าท้อง 2. คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลพร้อมที่จะนำทีมคณาจารย์มาทำหัตถการให้ที่โรงพยาบาลมหาราชฯ เอง โดยไม่ต้องนำส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งทางโรงพยาบาลศิริราชเตรียมพร้อมที่จะดูแลรักษาอาการของหลวงพ่อคูณ เพียงแต่รอความชัดเจนของศิษยานุศิษย์และทางจังหวัดก่อน

 ในเวลาเดียวกันนายศรสุทธา  กลั่นมาลี  หรือ ถั่วแระเชิญยิ้ม  นายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ร.อ.สมจิตร  จงจอหอ นักชกมวลสากลสมัครเล่นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิค กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ปี 2008 และชาวมาเลเซียกว่า 10 คน ได้เข้าเยี่ยมอาการอาพาธหลวงพ่อคูณ แต่ไม่สามารถเข้าถึงได้เนื่องจากแพทย์งดเยี่ยม  พร้อมกล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงและมีความศรัทธาหลวงพ่อจึงเดินทางมาเยี่ยมในวันนี้ และอยากให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงหายจากอาการอาพาธโดยเร็ว โดยได้เข้าไปนั่งกราบที่หน้าห้องกระจกเพียงได้เห็นหลวงพ่อคูณนอนหลับอยู่บนเตียงขณะกำลังรับการพ่นยาขยายหลอดลม

ต่อมานายสมศักดิ์ ปริสุทโธเหมทานนท์ รอง ผวจ.นครราชสีมา ลูกศิษย์ใกล้ชิด พร้อมด้วยนายฤทธิรงค์ สมอุดร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดนครราชสีมา และ นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ได้เข้าตรวจอาการพร้อมด้วยคณะทีมแพทย์ทุกคน โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จากนั้นก็ได้ร่วมหารือเรื่องอาการหลวงพ่อคูณ พร้อมกันนี้ นพ.พินิศจัยฯ กล่าวว่า การตรวจอาการหลวงพ่อก็รู้ตัวรู้เรื่องดี แต่มีอาการอ่อนเพลียอยู่บ้างซึ่งค่อยๆดีขึ้นเป็นลำดับ เพราะหลังติดเชื้อปอดค่อนข้างรุนแรงและอักเสบจากภาวะสำลัก ฉะนั้นกว่าจะฟื้นดีเหมือนเดินคงต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์หลังหยุดยาฆ่าเชื้อเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ตอนนี้ไข้ก็ไม่มี 

นพ.พินิศจัยฯกล่าวว่า การเจาะหน้าท้องให้อาหารทางสายยางเล็กๆเราทำตามทาง รพ.ศิริราชจะขึ้นมาทำให้ด้วยตัวเอง ฉะนั้นการที่เรามัวแต่รอจะให้ให้ท่านเสียประโยชน์ ทุกวันนี้อันหนึ่งที่หลวงพ่อดูซึมๆ ทำให้คณะแพทย์กังวลมาก ตอนนี้หลวงพ่อมีอาการเริ่มจะซึมเศร้าให้เห็น เพราะทุกวันก็นอนโดนเจาะเลือด ให้อาหารทางสายยางทางจมูก หมอก็ไม่ให้ฉันทางปาก ตอนนี้ก็กลัวสำลัก ปากก็แห้ง คอก็แห้ง อยู่แต่ในห้อง ตนคิดว่ามันเป็นอะไรที่อธิบายได้ว่า บางทีหลวงพ่อคงจะเบื่อและเซ็ง ซึ่งเท่าที่ตนสังเกตดูวันที่เราลองเอาสายยางออกแล้วให้ท่านฉันเองหลวงพ่อดีขึ้นชัดเจน มีผลมาก ตรงนี้อาจารย์ผู้ใหญ่หลายคนให้คำแนะนำว่าการมีสายอยู่ในจมูกมันมีผลทางจิตใจกับคนไข้มาก ฉะนั้นตนคิดว่า เมื่อถึงเวลาที่จำเป็นต้องทำเราก็ต้องดำเนินหน้าต่อไป

 

ถั่วแระ-สมจิตรรุดเยี่ยมหลวงพ่อคูณ