posttoday

ชัยนาทประกาศภัยพิบัติน้ำท่วม1อำเภอ

22 สิงหาคม 2554

ชัยนาทประกาศให้อำเภอสรรพยาเป็นพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วมราษฎร3ตำบล20หมู่บ้านอ่วมหนัก

ชัยนาทประกาศให้อำเภอสรรพยาเป็นพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วมราษฎร3ตำบล20หมู่บ้านอ่วมหนัก

นายจำลอง โพธิ์สุข ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ประกาศให้อำเภอสรรพยาจำนวน 3 ตำบล 20 หมู่บ้านเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติจากอุทกภัย มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 1,731 ครัวเรือน นาข้าวถูกน้ำท่วมขังประมาณ 10,400 ไร่ และมอบหมายให้สำนักชลประทานที่ 12 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามหาราช โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบรมธาตุ นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ประสบภัย

นอกจากนี้ยังสั่งการให้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 16 ชัยนาท นำรถแบ๊คโฮร์ เข้าไปช่วยดำเนินการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรในชั้นต้นแล้วเมื่อเวลา 09.00 น. ระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา อยู่ระดับ 16.00 ม.รทก.  ท้ายเขื่อน  14.17 ม.รทก.   เขื่อนเจ้าพระยาระบาย 1,878 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

ชาวบ้านอำเภอสรรพยาเริ่มนำกระสอบทรายปิดท่อป้องกันน้ำเจ้าพระยาไหลเข้าหมู่บ้าน คาดว่าไม่เกินสัปดาห์จะเข้าท่วมพื้นที่ส่วนใหญ่ของอำเภอสรรพยาแน่นอน  ได้รับรายงานว่าน้ำขึ้นวันละประมาณ 10 ซม. ขณะที่น้ำปริ่มตลิ่งแล้ว ปีนี้ไม่มีมาตรการนำกระสอบทรายกั้นน้ำ หากปิดท่อไม่ได้ก็ปล่อยให้ท่วม  แต่ชาวบ้านถือว่าเป็นเรื่องปกติ ที่จะต้องเจอกับน้ำท่วม.