posttoday

7คู่รักวิวาห์ในม่านเมฆ พิชิตยอดเขาเหมน

14 กุมภาพันธ์ 2553

นครศรีฯ จัด วิวาห์ในม่านเมฆ พิชิตยอดเขาเหมน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางภูเขาสู่ทะเล

นครศรีฯ จัด วิวาห์ในม่านเมฆ พิชิตยอดเขาเหมน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางภูเขาสู่ทะเล

 

7คู่รักวิวาห์ในม่านเมฆ พิชิตยอดเขาเหมน

นายธีระ มินทราศักดิ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช และนาย พิชัย บุญยเกียรติ นายกอบจ.ดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดงานวิวาห์ในม่านเมฆ ส่งเสริมการท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช ที่เขาเหมนรีสอร์ท อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีคู่บ่าวสาว จำนวน 7 คู่ เข้าร่วมวิวาห์ในม่านเมฆ

โดย 1 ใน7 มีเจ้าบ่าวชาวเยอรมันและเจ้าสาวไทยร่วมพิธีด้วย ในปีนี้ โดยคู่รักทั้ง 7 คู่ ได้ร่วมกันแสดงพลังแห่งความรักที่มีความแตกต่าง ท้าท้ายและร่างกายต้องมีความฟิต ด้วยการเดินเท้าขึ้นไปพิชิตบนยอดเขาเหมน ที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,307 เมตร ระยะทางเดินเท้าจากเนิน 499 ไปยอดเขาเหมน ระยะทาง 2,787 เมตร ใช้เวลาในการเดินทางร่วมกัน 4-5 ชั่วโมง เพื่อไปหยิบหมอกหยอกเมฆ และจดทะเบียนบนยอดเขาเหมน

ทั้งนี้การจัดงานในปีนี้ เพื่อฉลองเนื่องในวันแห่งความรัก จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการวิวาห์ในม่านเมฆขึ้น ระหว่างวันที่ 13-16 ก.พ.นี้  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช  รวมทั้งส่งเสริมการเรียนรู้ในการบริหารจัดการด้านการท่องเที่ยว   สร้างรายได้แก่ประชาชนในท้องถิ่น ในการจัดงานครั้งนี้ใช้เส้นทางสถานที่แหล่งท่องเที่ยวตั้งแต่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช    อำเภอช้างกลาง   อำเภอนาบอน    อำเภอลานสกา  และอำเภอขนอม สำหรับวันนี้ คู่บ่าวสาวหลังจากประกอบพิธีวิวาห์เสร็จแล้ว ค้างคืนบนยอดเขาเหมน 1 คืน แล้วเดินทางต่อไปเลี้ยงฉลองมงคลสมรส และฮันนีมูน วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2553 ที่บริเวณชายหาดหน้าโรงแรมขนอมโกลเด้นบีช อำเภอขนอม