posttoday

โจรใต้ปล้น6ล้อขับยิงถล่มจุดตรวจเจ้าหน้าที่

31 กรกฎาคม 2554

8 โจรใต้แต่งกายเลียนแบบทหารปล้นรถ 6 ล้อบริษัทเอกชน ก่อนใช้เป็นพาหนะขับยิงถล่มจุดตรวจเจ้าหน้าที่ทำตำรวจเจ็บ2

8 โจรใต้แต่งกายเลียนแบบทหารปล้นรถ 6 ล้อบริษัทเอกชน ก่อนใช้เป็นพาหนะขับยิงถล่มจุดตรวจเจ้าหน้าที่ทำตำรวจเจ็บ2

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 31 ก.ค. พ.ต.ต.สุชาติ หมีลำพอง สว.เวร สภ.เมือง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุ 8คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่จุดตรวจมะนังตายอ ม.1 ต.มะนังตายอ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ขวัญดี ฉิมพลี ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนส์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดอยู่หน้าป้อมจุดตรวจถูกกระสุนปืนเป็นรูพรุนทั้งคัน รวมทั้งกระสอบทราบที่ตั้งกองไว้เป็นบังเกอร์ได้รับความเสียหาย จนแตกกระจายกำลังหลายใบ โดยเฉพาะที่บริเวณประตูทางเข้าจุดจตรวจ เจ้าหน้าที่พบสลักนิรภัยของระเบิดขว้างแบบฟอสฟอรัส ตกลูกจำนวน 1 อัน และปลอกกระสุนปืนของคนร้ายที่มีทั้ง อาวุธปืนเอ็ม.60 อา.ก้า.จำนวนกว่า 80 ปลอก ตกกระจัดกระจาย โดยมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ ด.ต.จำลอง พุทธทอง ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณขาขวา 1 นัด และ ด.ต.สมจิตร หงส์พรหม ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณขาขวา 1 นัด 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้าย จำนวน 8 คน แต่งกายเป็นทหาร ใช้อาวุธปืนสงครามทำการปล้นรถบรรทุก 6 ล้อ ของบริษัทมานะวณิชย์ ซึ่งมีนายรำรี มามะ ส.ส.นราธิวาส เขต 3เป็นเจ้าของจากพื้นที่อำเภอระแงะ แล้วคนร้ายได้ใช้เป็นพาหนะขับผ่านจุดตรวจมะนังตายอ โดยคนร้ายได้แอบแฝงตัวในกระบะบรรทุกหลัง โดยใช้อาวุธปืนอาก้า และเอ็ม60 ที่ปล้นจากฐานพระองค์ดำ ร้อย ร.15121 ฉก.นราธิวาส 38 ในพื้นที่ ต.มะรือโบตก เมื่อวันที่  19 ม.ค.ที่ผ่านมาเป็นอาวุธยิงถล่มใส่ป้อมจุดตรวจ

ขณะที่ ด.ต.บุญชู พรพมชาติ หัวหน้าจุดตรวจและลูกน้อง รวม 12 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกัน แต่ก่อนที่คนร้ายจะขับรถยนต์หลบหนีได้ใช้ลูกระเบิดขว้างแบบฟอสฟอรัส ขว้างใส่จุดตรวจ จำนวน 1 ลูก และเมื่อเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเคลียร์พื้นที่ และพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นายดังกล่าว