posttoday

รดน้ำศพทหารเหยื่อไฟใต้

29 กรกฎาคม 2554

พล.ร.ต.ไตรขวัญ ประธานรดน้ำศพทหารเรือเสียชีวิตจากความไม่สงบในพื้นที่อ.บาเจาะ พร้อมส่งศพกลับบำเพ็ญกุศลที่จ.อุดรธานี บ้านเกิด

พล.ร.ต.ไตรขวัญ ประธานรดน้ำศพทหารเรือเสียชีวิตจากความไม่สงบในพื้นที่อ.บาเจาะ พร้อมส่งศพกลับบำเพ็ญกุศลที่จ.อุดรธานี บ้านเกิด

พล.ร.ต.ไตรขวัญ  ไกรฤทธิ์  เสนาธิการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ  เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ พ.จ.อ.ปราชญ์ชนะชัย  ไชยสิทธิ์  เจ้าหน้าที่ทหารหมวดปืนเล็กที่ 1 กองร้อยปืนเล็กที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 32  หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ที่วัดโคกเคียน  ต.โคกเคียน  อ.เมือง  จ.นราธิวาส  ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบขณะปฏิบัติหน้าที่ออกลาดตระเวนพร้อมเพื่อนทหารอีก  8 นาย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ อ.บาเจาะ
 
ทั้งนี้ พ.จ.อ.ปราชญ์ชนะชัย ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา  ซึ่งบรรยากาศในพิธีเป็นไปอย่างโศกเศร้ามี ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่  เจ้าหน้าที่ทหาร  ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อส. และเพื่อนร่วมงานเข้าร่วมพิธีกันเนื่องแน่น   ขณะที่นายเดชรัฐ  สิมศิริ รองผวจ.นราธิวาสได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบเป็นเงิน 5 แสนบาทเพื่อช่วยเหลือครอบครัว

สำหรับพ.จ.อ.ปราชญ์ชนะชัย   จะเคลื่อนย้ายศพด้วยเครื่องบินกองทัพเรือเพื่อไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสัตหีบ  ต.สัตหีบ  จ.ชลบุรี  เพื่อให้เพื่อนร่วมงานได้ไว้อาลัย จากนั้นจะเคลื่อนย้ายกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อที่ จ.อุดรธานี  ซึ่งเป็นภูมิลำเนา โดยประวัติ พ.จ.อ.ปราชญ์ชนะชัย โดยสังเขปเข้ารับราชการในสังกัดกองทัพเรือ เมื่อปี 2540  แต่งงานกับนางเกษทิพ  ไชยสิทธิ์  และมีบุตรสาว 1 คน ด.ญ. ณัฎชันรี  ไชยสิทธิ์  อายุ 1 ปี  3 เดือน