posttoday

เคลื่อนศพทหาร 4 นายบำเพ็ญกุศลต่อลพบุรี

22 กรกฎาคม 2554

 เจ้าหน้าที่ทหารได้ทำพิธีเคลื่อนศพทหาร 4 นายไปบำเพ็ญกุศลต่อที่ที่วัดดงสวอง ลพบุรีโดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 25 ก.ค. นี้

 เจ้าหน้าที่ทหารได้ทำพิธีเคลื่อนศพทหาร 4 นายไปบำเพ็ญกุศลต่อที่ที่วัดดงสวอง ลพบุรีโดยจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 25 ก.ค. นี้

 เมื่อเวลา 12.59 น.  เจ้าหน้าที่ทหารได้ทำพิธีเคลื่อนศพ พ.ต.กิติศักดิ์ จีนเอี่ยม นักบินที่ 1 ร.ท.ปรัชญา นวลศรี นักบินที่ 2 จ.ส.อ.รังสรรค์ พลสายบัว ช่างเครื่อง จ.ส.อ.ณรงเดช พงษ์นุ่มกูล ช่างเครื่อง จากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบฮิ้วอี้ตกที่ จ.เพชรบุรี ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เป็นประธานในการประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดอภิธรรมศพ ไปแล้วเมื่อวานนี้ ที่วัดทุ่งลาดหญ้า หมู่1 ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
 
โดยขบวนรถได้เคลื่อนไปยังกองร้อยบิน กองพลทหารราบที่9 ค่ายสุรสีห์ เพื่อนำศพของทหารทั้ง 4 นาย ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงขนาดกลางแบบ MI 17 จำนวน 3 ลำ โดยมีทหารกองเกียรติยศ พร้อมด้วย พล.ต.ณัฐ  อินทรเจริญ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี พ.อ.เครือนาค เกิดขำ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่9 และกำลังพลกองพลทหารราบที่9 คณะกรรมการชมรมแม่บ้านทหารบก กาญจนบุรี ร่วมส่งศพ เพื่อไปทำพิธีทางศาสนาต่อที่วัดดงสวอง ต.เขาสามยอด อ.เมือง จ.ลพบุรี และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 25 ก.ค. นี้
 
ทั้งนี้ส่วนศพของ พ.ต.กิติภูมิ เอกพันธ์ นายทหารยุทธการหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ จะมีพิธีทางศาสนาที่วัดทุ่งลาดหญ้า ต่อไปจนถึงวันที่ 25 ก.ค.  และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 26 ก.ค. 54 โดยในวันนี้เวลา 16.00 น. จะมีพิธีอัญเชิญพวงมาลาพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ วางหน้าหีบศพ พ.ต.กิติภูมิ เพื่อเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลของผู้เสียชีวิต
 
ด้าน พ.อ.เครือนาค เกิดขำ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่9 กล่าวว่า ทราบว่าเฮลิคอปเตอร์คณะของ พล.ต.ตะวัน ตก แต่ยังไม่ทราบความเสียหายที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามทางกองทัพบกจะร่วมกับญาติพิจารณาตัดสินใจในการดำเนินการต่อไป 
 
นอกจากนี้มีรายงานว่า ภายหลังจากที่กำลังพลทราบข่าวยืนยันชัดเจนว่าคณะของ พล.ต.ตะวัน  เรืองศรี ผบ.พล.ร.9 รวม 9 คน เสียชีวิตทั้งหมดจากอุบัติเหตุแบล็กฮอว์กตก ต่างอยู่ในอาการเศร้าสลด โดยเฉพาะคณะกรรมการชมรมแม่บ้านทหารบก กาญจนบุรี ถึงกับหลั่งน้ำตา เสียใจจากไปในครั้งนี้


 

เคลื่อนศพทหาร 4 นายบำเพ็ญกุศลต่อลพบุรี