posttoday

"มาร์ค พิตบูล"แจงระดมเงินบริจาคช่วยครูจอมทรัพย์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ

28 พฤศจิกายน 2560

"มาร์ค พิตบูล" แจงจุดเริ่มต้นการระดมเงินบริจาคช่วย "ครูจอมทรัพย์" ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ต้องการช่วยเหลือแพะในคดี

"มาร์ค พิตบูล" แจงจุดเริ่มต้นการระดมเงินบริจาคช่วย "ครูจอมทรัพย์" ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ต้องการช่วยเหลือแพะในคดี

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิตบูล ประธานชมรมมิตรภาพ พิทบูล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงถึงจุดเริ่มต้นการระดมเงินบริจาคช่วยเหลือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร เมื่อครั้งที่ขอรื้อฟื้นคดีขับรถชนคนตาย โดยอ้างว่าเป็นแพะในคดี โดยระบุว่า

ขอชี้แจง ถึงจุดเริ่มต้นของการระดมเงินบริจาค !!

เย็นวันหนึ่ง ผมนั่งดูข่าวเรื่อง ครูจอมทรัพย์ ตกเป็นแพะรับบาปจากคดี ขับรถชนคนตาย และกำลังขอรื้อฟื้นคดี เพื่อคืนความบริสุทธิ์ให้ตัวเอง เพื่อจะได้กลับเข้ารับราชการใหม่ และได้รับสิทธิที่พึ่งจะได้กลับคืน...

แต่มีจุดหนึ่งที่ผมเห็นว่า ที่ผ่านๆมา มีแพะเกิดขึ้นบ่อยมาก แต่ไม่ค่อยมีใครสนใจติดตาม หลายคนที่ประสบชะตากรรม ส่วนมากครอบครัวพังทลาย บางคนเสียอนาคตไปเลย เพราะทุกครั้งที่ประชาชนได้รับความเสียหายจากเจ้าหน้าที่รัฐ กระบวนการเยียวยามันล่าช้า และเงินชดเชยมันก็น้อยมาก ไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่เสียไป ไม่สามารถชดเชยต่อสิ่งที่เสียไปได้ ... มันจึงไม่ยุติธรรมต่อ เหยื่อ ที่โดนกระทำ !!

นี่คือที่มาของการระดมเงิน เพื่อไปช่วยเหลือ โดยวางเป้าไว้ที่ 1 ล้านบาท และตั้งใจว่าจะรีบมอบโดยเร็วที่สุด เพื่อกระตุ้นให้สังคมเกิดการตื่นตัว และอาจจะช่วยกดดันภาครัฐ ให้หันมาสนใจในปัญหานี้อย่างจริงจัง และรัฐควรจะเป็นผู้ยื่นมือเข้ามาเอง .. ไม่ใช่เพิกเฉยหรือเยียวยาแค่พอเป็นพิธี เหมือนที่ผ่านๆมา

เหตุผลที่เมื่อได้เงินครบตามเป้า และได้รับคำยืนยันจากทีมงานรือฟื้นคดีว่า รถครูไม่เคยชนมาก่อน ครูเป็นแพะจริง .. ผมจึงรีบมอบให้ ตามเจตนารมณ์ในตอนเริ่มต้น มันไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย คนที่ติดตามมาตั้งแต่ต้น ทุกคนเขาก็ทราบกันดี มันจึงไม่มีใครเดือดร้อนโวยวาย .. ผมอยากรู้จัง ไอ้ที่แหกปากโวยวายอยู่ตอนนี้ คุณบริจาคมาคนละกี่บาท เดี๋ยวจะคืนให้ !!

และเรื่องที่ไม่ควรจะเป็นเรื่อง กลับกลายมาเป็นเรื่องราวใหญ่โต มีข่าวออกมาตามสื่อต่างๆว่า ตร.จ่อออกหมายเรียกผมมาสอบปากคำ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการรับจ้างติดคุกหรือไม่ และการระดมเงินบริจาคเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ มันอาจจะทำให้คนที่เสพข่าว และไม่ทราบเรื่องมาตั้งแต่ต้นเกิดความเข้าใจผิด มันจึงทำให้ผมเสียหาย ... มันคือการกลั่นแกล้ง เพียงเพราะผมยืนฝั่งตรงข้าม ใช่หรือไม่ !!

ถ้าเรื่องง่ายๆแค่นี้ ยังคิดกันไม่ได้ ยังทำให้มันยุ่งยาก กลายเป็นเรื่องใหญ่ แต่เรื่องที่ใหญ่กว่านี้ กลับปล่อยปละเลยไม่เร่งรีบดำเนินการ ปล่อยคดีหมดอายุความบ้าง ปล่อยผู้ร้ายหลบหนีบ้าง ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรบ้าง สังคมคงทราบกันดีนะ ผมคงไม่ต้องเล่าให้กระดากปาก ... ถ้าคนมีอำนาจหน้าที่ มีสมองกันอยู่แค่นี้ คิดแต่เรื่องการแก้แค้นเอาคืน แทนที่จะปรับปรุงแก้ไข ..แล้วจะมาดูแล สร้างความสงบสุขให้ประชาชนได้อย่างไร (ว่ะ)!!

มาร์ค พิตบูล ..