posttoday

ชายป่วยเป็นมะเร็งจอดรถช่วย คนขับแท็กซี่พิการขาเปลี่ยนยาง

23 สิงหาคม 2560

สังคมออนไลน์แห่ชื่นชม ชายแต่งกายคล้ายทหารที่ป่วยเป็นมะเร็งมีน้ำใจ จอดรถช่วยคนขบแท็กซี่พิการขาเปลี่ยนยาง

สังคมออนไลน์แห่ชื่นชม ชายแต่งกายคล้ายทหารที่ป่วยเป็นมะเร็งมีน้ำใจ จอดรถช่วยคนขบแท็กซี่พิการขาเปลี่ยนยาง

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. เพจเฟซบุ๊ก “แหม่มโพธิ์ดำ” โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวหน้าประทับใจ ของลูกเพจผู้หญิงคนหนึ่งที่ไปเจอมา เล่าว่า ระหว่างนั่งรถแท็กซี่เพื่อรีบไปทำธุระ ระหว่างทางรถเกิดยางแตกบนโทลเวย์ดอนเมือง (หน้าเซียร์รังสิต) ซึ่งขณะนั้น โทรขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ ไม่ได้ แต่ระหว่างนั้นมีชายคนหนึ่งแต่งกายคล้ายทหาร ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็ง ได้ลงมาช่วยเปลี่ยงยางให้รถแท็กซี่ที่ตนนั่งเนื่องจากคนขับพิการขา  

“เทวดาบนดิน ขอบคุณพี่ทหารมากๆ นะคะ คนดีๆ ยังมีในสังคม

เรื่องมีอยู่ว่า นั่งแท็กซี่ขึ้นทางด่วน รถขับไปเรื่อยๆ ใกล้ถึงฟิวเจอร์ ปรากฎว่า แท็กซี่ยางแตกบนทางด่วน หน้า zeer รังสิต คนขับก็บอกว่า ไม่เป็นไรเค้ามีกล้องเดี๋ยวมีเจ้าหน้าที่มาเปลี่ยนให้ พอลงไปโทรศัพท์ฉุกเฉิน สักพักคนขับกลับมาบอกว่าไม่มีคนรับสาย โทรไปโทรเวล์เค้าบอกว่านอกเขตพท.แล้ว ให้เปลี่ยนเองหรือไม่ก็ให้อู่มาซ่อม

สักพักมีรถในรูปมาจอดข้างหลัง มีคนใส่เสื้อลายทหารลงมา เค้าถามว่าเป็นอะไร ยางแตกหรอ ตรงนี้นอกเขตแล้ว เค้าไม่มาเปลี่ยนให้หรอก มียางอะไหล่มั้ยเปลี่ยนเองก็ได้ คนขับแท็กซี่เลยบอกว่า ผมพิการที่ขา เปลี่ยนไม่ถนัด พี่คนใส่ชุดทหาร ก็บอกว่าผมก็พิการ แล้วยกเสื้อให้ดู มีถุงที่หน้าท้อง เค้าว่าเค้าเป็นมะเร็ง (พีคตรง คนขับพิการ แถมคนมาช่วยก็เป็นมะเร็งอีก) แลัวพี่เค้าก็ช่วยเปลี่ยนยางให้จนเสร็จ คนขับจะให้เงิน เค้าก็ไม่รับ ในความโชคร้าย ยังมีความโชคดี ได้เห็นน้ำใจของคนไทย ซาบซึ้งใจมากเลย” เพจดังกล่าว ระบุ 

หลังจากภาพพร้อมข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมชายแต่งกายคล้ายทหาร จำนวนมาก