posttoday

ซาบซึ้ง...เด็กป.5ชาวสุราษฎร์ แต่งเพลงถวายความอาลัยในหลวงร.9

17 พฤศจิกายน 2559

เด็กชายชั้นป.5 โรงเรียนบ้านควนสระ สุราษฎร์ธานี แต่งเพลงถวายความอาลัยแด่ในหลวงร.9 พร้อมนำมาขับร้องในการสอบร้องเพลง

เด็กชายชั้นป.5 โรงเรียนบ้านควนสระ สุราษฎร์ธานี แต่งเพลงถวายความอาลัยแด่ในหลวงร.9 พร้อมนำมาขับร้องในการสอบร้องเพลง

หลังจากที่สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ "ครูหนุ่ม ศิลปะ" ได้เผยแพร่คลิป ด.ช.กวินท์ รักษ์ทอง นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านควนสระ อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่แต่งเพลงและขับร้องเพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และได้รับเสียงชื่นชมจากผู้คนในสังคมออนไลน์จำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ย.นายเอกชัย ทงล่อง ครูโรงเรียนบ้านควนสระ และเจ้าของเฟซบุ๊ก"ครูหนุ่ม ศิลปะ" ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ทำหน้าที่เป็นครูสอนดนตรีและศิลปะ โดย ด.ช.กวินท์ เป็นหนึ่งในลูกศิษย์ที่สอนอยู่ ซึ่งเมื่อวันที่ 16 พ.ย.หลังแจ้งนักเรียนว่าจะมีการสอบร้องเพลงเด็กส่วนใหญ่เลือกร้องเพลงทั่วไป ปรากฏว่า ด.ช.กวินท์ มาขอร้องเพลงที่แต่งขึ้นเองชื่อ "เพลงพ่อที่ผมรู้จัก" ซึ่งเมื่อได้ฟังแล้วก็พบว่ามีเนื้อเพลงที่ไพเราะและกินใจมาก จึงได้อัดคลิปไปโพสต์ในเฟซบุ๊กจนมีผู้คนเข้าไปดูจำนวนมาก  และได้รับติดต่อจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ให้ส่งคลิปเพื่อพิจารณามอบรางวัลให้ ด.ช.กวินท์ด้วย

สำหรับเพลง "พ่อที่ผมรู้จัก" มีเนื้อร้องดังนี้

"ผมเกิดในรัชกาลที่ 9 ลืมตามาก็เจอหน้าพ่อ

พ่อส่งรอยยิ้ม มีหยาดหงื่อที่ปลายจมูก มีกล้องสะพายกับแฟ้มหนังสือ แต่ตอนนั้นผมเข้าใจว่า ว่าพ่อเป็นใคร ทำไมใจดีเหลือเกิน นั่งรถลงเรือ พ่อทำเพื่อประชาชน คนไทยผู้ยากจนมีอยู่ทั่วแผ่นดิน พ่อมีโครงการพระราชดำริ เศรษฐกิจพอเพียง หล่อเลี้ยงตัวตน ปรัชญาพ่อให้กับประชาชน คนไทยผู้ยากจน จึงอ้าปากยิ้มได้

มาวันนี้ผมเติบโตและเข้าใจ ว่าพ่อเป็นใคร ทำไม พ่อคือพระเจ้าแผ่นดิน พ่อทรงงานพระวรกายแทบสิ้น ให้ประชาชนมีกิน พ่อไม่ปริบ่น พ่อไม่เคยท้อใจ เราโชคดีที่เกิดเป็นคนไทย ไม่ว่าชาติไหนๆ ก็เกิดเป็นลูกพ่อ

13 ตุลา เป็นวันหม่น พ่อสิ้นพระชนม์ สู่สวรรคาลัย ลูกไทยทุกคน น้ำตามท่วมใจ เป็นวันที่เสียใจไม่มีวันลืม คนไทยวันนี้ ไม่มีพ่อแล้วใครจะมารักเรา"

 

 

 

ซาบซึ้ง...เด็กป.5ชาวสุราษฎร์ แต่งเพลงถวายความอาลัยในหลวงร.9